xs
xsm
sm
md
lg

"แน๊ต"ห่วงรบ.ไร้อำนาจ-หวั่น"ไทย"อดจัด"เอเชี่ยนเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ืบิ๊กแน๊ต ชัยภักดิ์ ศิริวัตน์
“บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการสรรหาจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอชี่ยนเกมส์ ปี 2023 ห่วงสภาวะไร้อำนาจเด็ดขาดในการตัดสินใจเนื่องจากอยู่ในช่วงรักษาการณ์ อาจทำให้ไทยเสียโอกาสในการยื่นหนังสือรับรองขอเป็นเจ้าภาพ เอเชี่ยนเกม 2023

ตามที่ประเทศไทยได้แสดงความประสงค์ต่อสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี ค.ศ.2023 โดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้งให้ “บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รับตำแหน่งประธานคณะกรรมการสรรหาจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ "บิ๊กเเน๊ต" เผยต่อผู้สื่อข่าว MGRsport ว่า ในด้านการจัดหาจังหวัดเป็นไปด้วยดีและยังไม่มีปัญหาอะไร โดยจากที่ดูมามีหลายจังหวัดที่มีความพร้อมทีเดียว ตอนนี้ห่วงเรื่องปัญหาการเมืองบ้านเราเพียงอย่างเดียว เนื่องจากรัฐบาลอยู่ในสภาวะไร้อำนาจจึงไม่สามารถลงนามตัดสินใจได้อย่างเต็มที่ ทำให้อาจจะเสียโอกาสในการเสนอจังหวัดต่อ โอซีเอ ได้ไม่ทันตามกำหนดการ พร้อมเผยประเทศสมาชิกหลายประเทศยกมือสนับสนุนให้ไทยจัดต่อจากเวียดนามได้ทันที

"ความคืบหน้าตอนนี้ ก็เป็นไปด้วยดีเรากำลังจัดหารจังหวัดเพื่อจัดเอเชี่ยนเกมอยู่ แต่มันติดปัญหาอยู่ที่ว่าตอนนี้เรายังไม่มีรัฐบาลที่มีอำนาจได้เต็มที่ในการลงนาม ซึ่งตรงนี้ยอมรับว่าน่าเป็นห่วงมากเพราะ ไม่แน่หากเราช้าหรือดำเนินการไม่ทัน ก็คงต้องเสียโอกาสตรงนี้ ซึ่งจากการสอบถามชาติสมาชิกหลายฝ่ายก็สนับสนุนให้ไทยจัดปี 2023 ต่อจากเวียดนามทันที" นายชัยภักดิ์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น