xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์ หั่นเละ!! ฟุตซอล, ยกลูกเหล็ก ร่วงซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยกน้ำหนักหญิง 3 ทอง ซีเกมส์ 27
“บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เผยถึงการประชุมมนตรีซีเกมส์ที่ผ่านมา เจ้าภาพสิงคโปร์ประกาศไม่บรรจุ 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, หมากรุก, คาราเต-โด และยกน้ำหนัก ลงในการแข่งขัน อ้างงบประมาณไม่พอ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ สื่อเวียดนามรายงานว่า สิงคโปร์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประกาศไม่บรรจุฟุตบอลหญิงลงในการแข่งขัน โดย “บิ๊กแน็ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ มนตรีซีเกมส์ของไทย เปิดเผยว่า

“จากการประชุมครั้งล่าสุด เจ้าภาพไม่บรรจุ 5 ชนิดกีฬาที่ไทยเสนอไป ได้แก่ ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, หมากรุก, คาราเต-โด และยกน้ำหนัก ซึ่งจะทำให้เหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยหายไปอย่างแน่นอน และยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนากีฬาดังกล่าวเพราะขาดความต่อเนื่อง โดยสิงคโปร์อ้างเหตุผลว่าไม่มีงบประมาณเพียงพอในการจัดกีฬาดังกล่าว”

“ทั้งนี้ การไม่บรรจุทั้ง 5 ชนิดกีฬาส่งผลให้ทั้งประเทศไทย, เวียดนาม, และมาเลเซีย ต่างไม่พอใจ แต่เนื่องจากสิงคโปร์ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับที่ให้มีกีฬาสากลไม่ต่ำกว่า 14 ชนิดกีฬา และกีฬาพื้นบ้านไม่เกิน 8 ชนิดกีฬา ซึ่งเจ้าภาพประกาศชนิดกีฬาออกมาแล้ว 36 ชนิด มีกีฬาพื้นบ้าน 3 ชนิด เพราะฉะนั้นถือเป็นสิทธิ์ของเจ้าภาพที่จะเลือกบรรจุกีฬาใดบ้าง จึงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ รอเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการปลายเดือนมีนาคมนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ส.บอล กวาด 4 เหรียญทอง
คาราเต้โด 2 ทอง ซีเกมส์ 27
หมากรุก 6 ทอง ซีเกมส์ 27
กำลังโหลดความคิดเห็น