xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ไซโค “เชิ้ตดำ” โอดปืนเสียเปรียบตลอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมแรกที่ เวนเกอร์ มองว่า ร็อบเบน ดีดตัวเกิน
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกมากดดัน เซเวียน อ็อดวาร์ โมเอ็น กรรมการชาวนอร์วีเจียน ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง บุกถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ของ บาเยิร์น มิวนิก วันอังคารที่ 11 มีนาคมนี้ เกี่ยวกับการตัดสินที่อาจจะมีลูกตุกติกเกิดขึ้นจนทำให้เกมจบก่อน 90 นาที

อาร์เซนอล พ่ายคาถิ่นมาก่อน 0-2 ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ง่ายที่จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบ ณ ถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา แม้ฤดูกาลที่แล้วด่านนี้จะบุกชนะ บาเยิร์น แต่สุดท้ายเสมอกัน 3-3 รวม 2 นัดต้องตกรอบไปด้วยกฎประตูทีมเยือน

เหนืออื่นใด เวนเกอร์ ค่อนข้างกังวลเรื่องการตัดสินที่อาจไม่เป็นใจให้ อาร์เซนอล โดยกล่าวว่า “การที่กรรมการค่อนข้างจะมีความคุ้นเคยกว่า จึงทำให้มีโอกาสสูงที่คุณจะสามารถผ่านเข้ารอบด้วยการเพียงแค่ตัดสินเล็กๆ น้อยๆ ดังนั้นผมหวังว่านักเตะ 11 คนของเราจะได้รับความยุติธรรม ยอมรับเลยว่าผมไม่รู้จักเชิ้ตดำคนนี้มากนัก”

“บางครั้งเมื่อกรรมการมีประสบการณ์ก็จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ที่ตุกติก เช่น คุณย่อมไม่อยากให้นักเตะถูกไล่ออก เนื่องจากไม่อยากให้เกมจบรูปแบบนี้ทั้งที่ยังไม่ถึง 90 นาที ซึ่งการได้ผู้ตัดสินที่มีความสมดุลถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เราเคยเล่น 10 คนมาหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะนัดชิงยุโรป” กุนซือชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

สำหรับเกมแรก เวนเกอร์ มองว่า อาร์เยน ร็อบเบน ปีกเลือดดัตช์ ดีดตัวเกินไปจังหวะปะทะจนทำให้ วอจเซียช เซสนีย์ ผู้รักษาประตู อาร์เซนอล โดนไล่และออกเสียจุดโทษ ขณะที่ย้อนไปนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2006 ที่พบ บาร์เซโลนา เยนส์ เลห์มันน์ มือกาว “ปืนโต” ก็โดนไล่ออกทำให้สุดท้ายแพ้ 1-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น