xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกุนซือผู้ดีเชียร์หนีบ “ชอว์” ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค ชอว์ เพิ่งประเดิมชุดใหญ่
เกรแฮม เทย์เลอร์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแสดงความเห็นให้ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ประสบการณ์สูงเรียกตัว ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งจาก เซาแธมป์ตัน ไปฟุตบอลโลกที่บราซิลร่วมกับ แอชลีย์ โคล รุ่นพี่ในทีมชาติ เพื่อเก็บประสบการณ์ก่อนก้าวมาเป็นตัวหลักในอนาคต

แบ็กซ้ายวัย 18 ปี เพิ่งถูก รอย ฮอดจ์สัน เรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมที่ “สิงโตคำราม” เปิดรังเวมบลีย์อุ่นเครื่องเอาชนะ เดนมาร์ก 1-0 เมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา และได้โอกาสประเดิมสนามลงมาแทน แอชลีย์ โคล ในช่วง 45 นาทีหลัง

โดยแม้ว่า ทีมชาติอังกฤษจะมี เลห์ตัน เบนส์ แบ็กวัย 29 ปี จาก เอฟเวอร์ตัน ที่คาดว่าจะเบียด แอชลีย์ โคล ขึ้นมาเป็นตัวจริงในอนาคต และดีพอจะเป็นตัวหลักในฟุตบอลโลก แต่ เกรแฮม เทย์เลอร์ มองว่าจะเป็นประโยชน์มากหาก ฮอดจ์สัน เรียก ลุค ชอว์ ติดทีมเพื่อไปเก็บประสบการณ์ที่บราซิล

“ผมคิดว่า เบนส์ จะได้ลงเล่น แต่ ชอว์ ก็ควรจะได้รับโอกาสไปเก็บประสบการณ์เพื่ออนาคต ถ้าคุณมองมาที่ โคล เขาอาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกและคิดว่าควรเป็น ชอว์ ที่มาแทน ผมไม่ได้ดิสเครดิต โคล เขาประสบความสำเร็จมากมายกับอังกฤษ แต่เขาก็กำลังจะค่อยๆ ลดบทบาทไป มีหลายคนไม่ได้ลงสนาม แต่ โคล ติดทีมชาติไปกว่า 100 นัด เขาจะรู้ดีว่าทำไมตัวเองไม่ได้เล่น แต่ต้องเปิดโอกาสให้เด็กที่ศักยภาพดีกว่า” อดีตกุนซือผู้ดี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น