xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” บ่นอุบมีเวลาซ้อมน้อยทำทีมไม่เข้าขา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประเดิมคุมชุดใหญ่ไม่สวย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย บ่นอุบลูกทีมมีเวลาซ้อมน้อยจึงไม่ค่อยเข้าขากัน ชมเด็กเล่นเต็มที่ ยืนยันไม่เสียขวัญขอมองไปข้างหน้า หลังพ่ายคาบ้านต่อเลบานอน 2-5 ปิดท้ายศึกเอเชียน คัพ 2015 ด้านผู้มาเยือนไม่เสียใจตกรอบแม้ซ้อมมาเป็นปี

ทีมชาติไทย แม้ได้สองประตูจาก “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กับ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร แต่ต้านความแกร่งของ เลบานอน ไม่ไหวพ่ายคาบ้าน 2-5 ในนัดสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมแพ้รวด 6 นัด รั้งบ๊วยกลุ่ม ตกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย ที่ประเดิมคุมชุดใหญ่นัดแรก กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลที่จบไม่สวย ถ้าฟุตบอลไม่ได้มีเวลาซ้อมร่วมกันก็จะไม่เข้าขากัน แต่สกอร์เยอะไปหน่อย ซึ่งนัดนี้ต้องขอชมเด็กทุกคนที่ตั้งใจเล่น ทุกคนเตรียมตัวมาดี เด็กหลายคนจากชุดซีเกมส์วิ่งสู้ฟัด แต่จากนี้ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าจะจัดการอย่างไรหากหวังที่จะคว้าแชมป์ปลายปีนี้

“ไม่เสียขวัญครับ ฟุตบอลจะหวังโชคอย่างเดียวไม่ได้ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเมื่อบอลไม่ได้มีเวลาซ้อมร่วมกันก็จะออกมาไม่มีทรงแบบนี้ จากนี้ก็ต้องมองไปข้างหน้าในศึกเอเชียน เกมส์ ซึ่งก็ต้องดูว่าจะเรียกเก็บตัวซ้อมร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ เพราะจะมาเรียกเก็บแค่ไม่กี่วันก่อนแข่งก็เห็นแล้วว่ามันไม่พอ”

พร้อมกันนี้กุนซือวัย 40 ปี ยังกล่าวชม “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมนัดแรกว่า ทำผลงานได้ดี “ผมรู้สึกสงสารมุ้ยมากเขาลงมาล้วงบอลและวิ่งตลอดทั้งเกม ไม่นึกว่าเขาจะทำงานหนักขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องขอชมว่าผลงานได้ดีมาก”

ด้าน ผู้ช่วยโค้ชเลบานอน ที่ชวดผ่านเข้ารอบอย่างเฉียดฉิว หลังมี 8 คะแนนเท่า จีน อันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 5 กลุ่ม แต่ลูกได้-เสีย น้อยกว่าเพียงลูกเดียว กล่าวว่า ถือเป็นเกมที่ดีเพราะเราฝึกซ้อมมากว่า 1 ปีแล้ว จึงทำให้มีทีมเวิร์กที่ดี ซึ่งทีมชาติไทยก็เตรียมตัวมาดี โดยเฉพาะคนที่ทำประตู (ธีรเทพ วิโนทัย) ที่สร้างความกดดันให้เราโดยตลอด ส่วนเรื่องตกรอบนั้นเราก็ไม่เสียใจเพราะทำอย่างเต็มที่แล้วพยายามปรับแท็กติกทุกรูปแบบ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ทัพช้างศึก
มุ้ย กัปตันทีมป้ายแดง
อดิศักดิ์ ลงมายิงลูกสอง

ลีซอ ฟอร์มโดดเด่น

มองไปข้างหน้า
แฟนสาวมาเชียร์ทีมชาติไทย
อย่าถ่วงเวลา! แคมเปญจากเอเอฟซี

กำลังโหลดความคิดเห็น