xs
xsm
sm
md
lg

“นาสรี” อวย “ยายา” ถ้าเป็นแซมบ้าค่าตัว 50 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา (กลาง) และ นาสรี (ขวา) กับแชมป์ ลีก คัพ
ซาเมียร์ นาสรี กองกลาง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายกย่อง ยายา ตูเร ห้องเครื่องเพื่อนร่วมค่ายที่เพิ่งช่วยกันคว้าแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา จะมีค่าตัวระดับ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750 ล้านบาท) ถ้ามีเชื้อสายบราซิเลียน เพราะฝีเท้าคุณภาพคับแก้วจริงๆ

ซันเดอร์แลนด์ เข้าชิงเป็นหนที่ 2 ต่อจากปี 1985 แต่ต้องอกหักซ้ำ แม้นำไปก่อนจาก ฟาบิโอ บอรินี นาที 10 แต่ แมนฯซิตี ยิงแซงจาก ยายา ตูเร นาที 55, ซาเมียร์ นาสรี นาที 56 และ เฆซุส นาบาส นาที 90 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ประเดิมแชมป์แรกของปีนี้ได้สำเร็จคว้าถ้วย แคปิตอล วัน คัพ โดยถือเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1970 และ 1976

โดย ยายา ได้รับการยกย่องเป็นพิเศษว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของ แมนฯซิตี นับตั้งแต่ย้ายจาก บาร์เซโลนา เมื่อปี 2010 ล่าสุดสื่ออังกฤษชงติดทำเนียบนักเตะต่างชาติดีที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว ซึ่ง นาสรี ตัวรุก แมนฯซิตี ก็เห็นดีเห็นงามด้วย “ถ้า ยายา ไม่ใช่แอฟริกันทุกคนจะต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคือกองกลางที่ดีที่สุดในโลก เขาทำทุกอย่างภายในทีม ยิงประตู ช่วยเกมรับ เติมเกมบุก”

“ตอนบอลอยู่กับเท้าของ ยายา ดูมีประสิทธิภาพ ทุกคนอาจจะบอกว่าผมลำเอียง เพราะเขาเป็นเพื่อนที่ แมนฯซิตี แต่จริงๆ ถือเป็น 1 ใน 3 กองกลางดีที่สุดก็ว่าได้ โดยเป็นแข้งที่มาจาก ไอวอรี โคสต์ ซึ่งถ้าเกิด อาร์เจนตินา หรือ บราซิล ค่าตัวคงระดับ 40-50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200-2,750 ล้านบาท)” แข้งทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น