xs
xsm
sm
md
lg

“นาสรี” กร้าวแข้งเรือกระสันกวาดทุกแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาสรี (ขวา) ขอกวาดทุกแชมป์
ซาเมียร์ นาสรี เพลย์เมกเกอร์ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศกร้าวผองเพื่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี กระหายกวาดแชมป์ทุกรายการ ในฤดูกาล 2013-14 หลังเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก แคปิตอล วัน คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

อดีตนักเตะ อาร์เซนอล และ โอลิมปิก มาร์กเซย ซัลโวประตูขึ้นนำ หลังจาก ยายา ตูเร ห้องเครื่อง ไอเวอรี โคสต์ ยิงประตูสุดสวยไล่เจ๊า “เดอะ แบล็ค แค็ทส์” ซึ่งขึ้นนำตั้งแต่ 10 นาทีแรกจากประตูของ ฟาบิโอ บอรินี หัวหอกชาวอิตาเลียน ช่วย มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม ประเดิมโทรฟีตลอดการคุมทีมในยุโรป 10 ปี

ซิตี ยังมีความหวังทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อีก 3 รายการ โดยจะเผชิญหน้า วีแกน แอธเลติก รอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม, บุกรัง คัมป์ นู เพื่อสร้างปาฏิหาริย์ทะลวงตาข่าย บาร์เซโลนา อย่างน้อย 3 ลูก ใน ยูฟา แชมเปียบนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 และปิดช่องว่างที่ตาม เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อยู่ 6 แต้ม

มิดฟิลด์วัย 26 ปี กล่าว “เราจะต้องลงเล่นเพื่อแชมป์ (พรีเมียร์) ลีก, เอฟเอ คัพ และ เราจะต้องทำให้บางอย่างเกิดขึ้นใน แชมเปียนส์ ลีก แม้ว้ามันจะเป็นงานหนัก มันมีความหมายอย่างยิ่งในการเป็นผู้ชนะ ผมรู้สึกมีความสุขสุดๆ หวังว่ารายการนี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จในรายการอื่นๆ”

ด้าน เทรนเนอร์วัย 60 ปี ให้สัมภาษณ์ทำนองเดียวกับ นาสรี “เราเป็นเพียงทีมเดียวที่มีลุ้นแชมป์ทุกรายการ หากคุณมีโอกาสแบบนั้น อย่างแรกที่ต้องทำ คือ ครองแชมป์ถ้วยใบแรก และเราทำสำเร็จแล้ว มันไม่ใช่วันดีสุดของเรา พวกเขาตั้งรบเหนี่ยวแน่น บางทีการแพ้ วีแกน (เอฟเอ คัพ) เมื่อปีที่แล้ว ยังอยู่ในความทรงจำของเรา แต่สิ่งสำคัญ คือ ลูกทีมของเรายังคงเยือกเย็น”

สำหรับสโมสรที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่า แมนฯ ซิตี ความล้มเหวครั้งที่ 2 ย่อมไม่ใช่ผลดี ดังนั้นมันมีวามสำคัญมากที่เราจะต้องชนะ และเล่นเป็นทีม เราเพิ่งคว้าแชมป์เพียง 1 รายการ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเพียงพอ เพราะอะไรน่ะหรือ ไม่มีผู้เล่นหรือทีมชั้นนำ จะยินดีกับการครองแชมป์เพียง 1 รายการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น