xs
xsm
sm
md
lg

โทษหนัก!! เจ้าของ “คาร์ดิฟฟ์” เสนอโบนัสผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินเซนต์ ตัน เจ้าของ คาร์ดิฟฟ์ ส่องานเข้า
พรีเมียร์ ลีก สอบสวน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี หลังจาก วินเซนต์ ตัน เจ้าของสโมสรชาวมาเลเซีย ส่อทำผิดกฎเสนอโบนัสก้อนโต 3.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ให้กับนักเตะก่อนเกมที่บุกพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ถือว่าแหกกฎของ พรีเมียร์ ลีก ที่ระบุว่าทุกสโมสรจะต้องเสนอตารางโบนัสที่แน่นอนก่อนฤดูกาลเปิดฉาก เนื่องจากจะได้ทราบสถานะทางด้านการเงินเพื่อตรวจสอบได้ภายหลัง โดย คาร์ดิฟฟ์ ตอนนี้ล่อแหลมต่อการตกชั้นรั้งรองบ๊วยมี 22 แต้มจาก 28 นัดห่างโซนปลอดภัยคือ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ก่อนหน้านี้ ตัน ไม่เชื่อว่า คาร์ดิฟฟ์ จะตกชั้น จึงไม่ได้ระบุเงินโบนัสให้กับนักเตะ ทำให้ตัดสินใจนัดพบผู้เล่นช่วงบ่ายวันเสาร์ที่โรงแรม ฮิลตัน บน ปาร์ค เลน ของกรุงลอนดอน ก่อนเกมกับ สเปอร์ส พร้อมกระตุ้นว่า “พวกคุณจำเป็นต้องยิงประตูให้ได้มากๆ ถ้าต้องการโบนัสตอนจบฤดูกาล”

พรีเมียร์ ลีก กำลังสอบสวน ตัน เนื่องจากอาจละเมิดกฎข้อ T12 และ T13 ที่เสนอเงินจูงใจนอกเหนือสัญญา โดยข้อแรกระบุว่าทุกอย่างต้องระบุไว้ในข้อผูกมัด ขณะที่ข้อสองระบุสัญญาระหว่างนักเตะและสโมสรจะต้องดำเนินไปอย่างเคร่งครัด เฉพาะอย่างยิ่งโบนัสไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าสถานการณ์ใดทั้งสิ้น

ทาง พรีเมียร์ ลีก ส่งจดหมายแจ้งถึง ตัน แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นหากมีความผิดจริงน่าจะถูกปรับและตัดแต้ม ด้านกระบอกเสียงส่วนตัวเจ้าของ คาร์ดิฟฟ์ เผยว่า “เราไม่ทราบเกี่ยวกับกฎระเบียบนั้น ซึ่งตอนนี้ ตัน ได้ระงับทุกอย่างไปแล้ว”

สำหรับ คาร์ดิฟฟ์ ไล่ มัคกี แม็คคาย พ้นตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลา อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุมทัพ โดยดึงมาจาก โมลด์ เอฟซี ในนอร์เวย์ อย่างไรก็ตามผลงานไม่สู้ดีแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก
คาร์ดิฟฟ์ (แดง) เล่นลีกสูงสุดปีแรกอาจไม่รอด
กำลังโหลดความคิดเห็น