xs
xsm
sm
md
lg

“หลี่” แจงเมินหวดลีก ล่าสแลม-มือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ ขอเดินตามฝันมือ 1 โลก
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวจีน แจงเหตุเมินร่วมประชันฝีมือ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล พรีเมียร์ เทนนิส ลีก” เนื่องจากตนตั้งเป้าล่าแชมป์แกรนด์ สแลม และตำแหน่งราชินีคอร์ต

มาห์เอช บูพาธี นักเทนนิสชาวอินเดียเจ้าของบริษัท โกลบอลสปอร์ต ผุดแนวคิดจัด “ไอทีพีแอล” โดยรวมนักหวดชื่อดังตระเวนดวลแร็กเก็ตตามเมืองต่างๆ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร (ไทย), มุมไบ (อินเดีย), สิงคโปร์ และ ดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) หลังจบฤดูกาล เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์

ทว่าอีเวนต์ดังกล่าว ซึ่งจำลองจากการแข่งคริกเก็ต ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในอินเดีย ส่อแววพบความล้มเหลว เนื่องจากไม่มีนักหวดชาย-หญิงระดับชั้นนำของทวีปเอเชีย อย่าง เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น และ หลี่ นา ตอบรับคำเชิญเช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ล่าสุด หลี่ เผยต่อผู้สื่อข่าวถึง หลังพ่าย ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดจอมเก๋าชาวออสซี ในแมตช์พิเศษ ที่เกาะฮ่องกง 0-2 เซต 4-6 และ 3-6 ตนมุ่งมั่นกับการโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ หล่นบัลลังก์มือ 1 ของโลก รวมทั้งปัญหาการรับมือความกดดันจากสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังตั้งแต่ปลดล็อกแกรนด์สแลม จนฟอร์มตกจนเริ่มคิดถึงการรีไทร์

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย กล่าว “ฉันต้องการเป็นมือ 1 ของโลก นั่นคือเป้าหมายและความฝันของนักกีฬาทุกคน ฉันจะพยายามให้หนักสุดเท่าที่ทำได้ ฉันไม่มีเวลาให้ ไอทีพีแอล หรอก หลังจากฉันคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน (2011) ไม่มีใครบอกฉันว่าต้องทำอะไรต่อไป ตอนนี้มันไม่เหมือนเดิม ฉันร่วมงานกับ (คาร์ลอส) โรดริเกวซ (โค้ช) เขามีประสบการณ์สูง และคอยแนะนำฉันว่าต้องทำอะไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น