xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” ยันเลิกจ้าง “เปานอก” - เพิ่มเงิน “เชิ้ตดำ” ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล (แฟ้มภาพ)
“เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยันต่อจากนี้ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก จะไม่มีการจ้างผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่อีกแล้วอ้างค่าตัวแพง พร้อมขึ้นเงินเปาไทย

หลายฤดูกาลที่ผ่านมา บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มักดึงตัวผู้ตัดสินจากต่างประเทศเข้ามาทำหน้าที่เป่าในเกมคู่ใหญ่ในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกอยู่เสมอ ซึ่งตามสถิติแล้ว ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลก ที่มีลีกอาชีพแต่มีการว่าจ้าง “เชิ๊ตดำ” ต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่ผู้ตัดสินท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง “เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 จะไม่มีการจ้างผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามาเหมือนปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูงมาก พร้อมทั้งเตรียมเพิ่มค่าเหนื่อยเปาไทยเพิ่มเท่าตัว

“ปีหน้าเราจะไม่จ้างผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามาในไทยแล้ว เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสมาคมฯ การจ้างผู้ตัดสินไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น นัดนึงต้องใช้งบเป็นแสน ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่าเราควรจะเอาเงินตรงนี้มาเพิ่มให้ผู้ตัดสินไทยจะดีกว่า จากเดิมที่เขาได้ประมาณนัดละ 10,000 บาท ปีนี้ก็อาจจะได้เพิ่มเพิ่มเป็น 15,000-20,000 บาท” ปธ.คณะกรรมการผู้ตัดสิน เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น