xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ฉายหนังซ้ำอัด “เบอร์ดิช” ซิวดูไบฯ สมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ประเดิมแชมป์แรกของปี 2014
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส คว้าแชมป์เทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยพลิกอัด โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 57 ล้านบาท) ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ ออกสตาร์ทไม่สวยเช่นเดิม ถูกเบรกเสสิร์ฟ 2 เกมติด พลาดท่าแก่ โทมัส เบอร์ดิช มือ 3 รายการ ไปก่อน 3-6 ต่อมา “เฟดเอ็กซ์” เร่งฟอร์มทวงคืนอีก 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 คว้าโทรฟีใบที่ 78 ตลอดอาชีพ และเป็นแชมป์แรกต่อจากที่เมืองฮัลเล เมื่อปี 2013

หลังเกม แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว “มันเป็นแมตช์ที่ยากมาก โทมัส กุมความได้เปรียบ และน่าจะเป็นผู้ชนะ แต่บางทีผมมีโชคช่วยเล็กน้อย ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับการเล่นคืนนี้แบะสัปดาห์นี้ คุณแค่ยืนอยู่ท้ายคอร์ต หวดช็อตสวยๆ สัก 2-3 ลูก และหวังว่าเขาจะไม่ใช้ลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วง ผมสามารถเบรกกลับมาทันควัน (เซต 2 : ตีเสมอ 3-3) มันเป็นกุญแจสำคัญ ผมพยายามสงบจิตใจ จากนั้นผมก็เล่นดีขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น