xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดความมันส์ “เอฟเอคัพ” 19 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอคัพปี 2013
เริ่มขึ้นอีกแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพระดับสูงสุดของประเทศไทยอย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 เตรียมระเบิดศึกรอบแรก 19 มี.ค.นี้ ส่วนทีมไทยพรีเมียร์ลีกได้สิทธิ์เริ่มต้นรอบ 3

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน มูลนิธิไทยคม องค์กรการกุศลแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 โดยมี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการมูลนิธิไทยคม พร้อมด้วย นายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บ.สยามสปอร์ต มีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันแถลงกับผู้สนับสนุนร่วมอย่าง ฮอนด้า, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ แกรนด์สปอร์ต

การแข่งขันมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยทีมชนะเลิศจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ และฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ก.พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท ส่วนทีมรองชนะเลิศได้เงินรางวัล 500,000 บาท ส่วนการจับสลากประกบคู่ในรอบแรกนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเป็นทีมจาก ดิวิชัน 2 และถ้วย ข, ค, ง ซึ่งจะแข่งขันวันพุธที่ 19 มีนาคม ส่วนทีมจากดิวิชัน 1 จะเริ่มต้นในรอบ 2 และทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก เริ่มต้นในรอบ 3

นอกจากนี้มูลนิธิไทยคมยังเดินหน้าโครงการ “ฟุตบอลแคมป์” เพื่อพัฒนาเยาวชน โดยเปิดรับสมัครนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีเข้าร่วมคัดเลือกรอบแรกทั้ง 5 ภาค ทั่วประเทศประกอบด้วย ภาคตะวันออก จ.จันทบุรี วันที่ 11 พฤษภาคม, ภาคใต้ จ.สงขลา วันที่ 1 มิถุนายน, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี วันที่ 22 มิถุนายน, ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ วันที่ 6 กรกฎาคม และ ภาคกลาง กรุงเทพฯ วันที่ 27 กรกฎาคม โดยจะคัดเลือกผู้เล่นภาคละ 11 คน รวม 55 คนมาเก็บตัวรอบสุดท้ายระหว่าง 15-19 สิงหาคม เผื่อหาผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดประจำปีทั้งสิ้น 11 คน รับทุนการศึกษาทุนละ 10,000 บาท จนจบระดับปริญญาตรี
กำลังโหลดความคิดเห็น