xs
xsm
sm
md
lg

“อินบี” รับหวั่นเสียมือ 1 โลกสวิงเอชเอสบีซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินบี (ที่ 2 จากซ้าย) ขอเน้นฟอร์มตัวเอง
ปาร์ค อินบี ก้านเหล็กชาวเกาหลีใต้ ยอมรับอาจเสีย มือ 1 ของโลก แก่ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน คู่แข่งจากนอร์เวย์ ที่กำลังหายใจรดต้นคออยู่ ภายในสัปดาห์หน้า หลังจบศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์” ที่ประเทศสิงคโปร์

ยอดโปรแดนกิมจิ ซึ่งสร้างชื่อกระหึ่มวงการกอล์ฟหญิง กวาดแชมป์ระดับเมเจอร์ 3 รายการ เมื่อปี 2013 ประเดิมศักราชใหม่อย่างสวยหรู คว้าอันดับ 2 รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” สัปดาห์ที่แล้ว โดยทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 พ่าย แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน เพียง 2 สโตรก

ทว่า ปาร์ค ซึ่งพลาดประชันวงสวิง 2 รายการ ที่หมู่เกาะบาฮามาส และ ประเทศออสสเตรเลีย เผยว่า ก้านเหล็กนอร์วีเจียน อาจเขี่ยตนตกบัลลังก์ โปรหมายเลข 1 ของโลก ภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ขณะที่ สเตซี ลูอิส มือ 3 ของโลกชาวเอเมริกัน ไล่จี้มาเช่นกัน

แชมป์เมเจอร์ 4 สมัย กล่าว “อันที่จริงมันเป็นเรื่องยากที่จะเป็นแชมป์ทุกรายการ นี่เป็นเพียงสัปดาห์ที่ 2 ของฉันในฤดูกาลนี้ ฉันคิดว่าช่องว่างบนการจัดอันดับโลกไม่แตกต่างกันเท่าไร ระหว่างอันดับ 1-3 แน่นอนอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเร็วๆ นี้”

โปรวัย 25 ปี ยังดูผ่อนคลาย แม้อาจเสียตำแหน่งนักกอล์ฟดีสุดของโลก หลังจากครอบครองมานาน 46 สัปดาห์ และขอตั้งสมาธิกับฟอร์มของตัวเองมากกว่า “เป้าหมายของฉัน คือ รักษาอันดับ 1 จนปิดซีซัน แต่ระหว่างปี 2014 ใครก็ตามที่เริ่มต้นดีในสัปดาห์แรก ฉันคิดว่าอันดับอาจมีการเปลี่ยนแปลง ฉันจะสนุกกับการแข่งขัน ระหว่างอยู่ที่นี่”

เพ็ตเตอร์เซน วัย 32 ปี ต้องการทำสกอร์เพียงอีเวนต์พาร์ 72 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ และภาวนาให้ อินบี ไม่ติด อันดับ 3 ร่วม กับ ลูอิส แชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น