xs
xsm
sm
md
lg

“กุลบิส” ซิวแชมป์มาร์กเซย-โวยึดมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุลบิส กับแชมป์เอทีพีใบที่ 5
เออร์เนส กุลบิส นักเทนนิสหนุ่มเลือดร้อนชาวลัตเวีย คว้าแชมป์ เอทีพี รายการที่ 5 ในชีวิตที่เมือง มาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส หลังเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 1 ของเจ้าถิ่น 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พร้อมประกาศกร้าวขอไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 โลกในปีนี้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โอเพน เธอร์ทีน” ชิงเงินรางวัลรวม 549,260 ยูโร (ประมาณ 23 ล้านบาท) รอบชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันของ โจ-วิลเฟรด ซองกา แชมป์เก่าขวัญใจเจ้าถิ่น และ เออร์เนสต์ กุลบิส มือ 23 ของโลกจากลัตเวีย ที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมจิกกัดคนหนึ่งของวงการ

ปรากฏว่ามีพลิกโผเมื่อ กุลบิส เค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาสู้กับ ซองกา ได้อย่างสูสี ก่อนปิดบัญชีเอาชนะไปแบบเหนือความคาดหมาย 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-4 ทำให้ กุลบิส ได้แชมป์ เอทีพี ใบที่ 5 กลับไปนอนกอดพร้อมเงินรางวัล 99,545 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท)

ชัยชนะครั้งนี้จะทำให้ “เออร์นี” ไต่ขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 20 ในการจัดแรงกิงของ เอทีพี สัปดาห์หน้า ทว่าหวดวัย 25 ปี ไม่พอใจแค่นี้ ก่อนจะประกาศขอปราบคู่ต่อสู้ระดับท็อปของ เอทีพี และขึ้นครองตำแหน่งนักหวดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกมาครองให้ได้

“ผมเล่นได้ดีทีเดียวในวันนี้ และจะได้เข้าสู่ท็อป 20 ของโลก แต่คุณรู้ไหม เป้าหมายของผมไม่ได้อยู่ที่นั่น เพราะความจริงแล้วผมต้องการเป็นมือ 1 ของโลก และผมรู้ดีเลยว่าผู้เล่นทีดีที่สุดในโลกไม่อยากเผชิญหน้ากับผมหรอก เพราะพวกเขากลัวผมเหมือนกัน” กุลบิส คุยโวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น