xs
xsm
sm
md
lg

“เจอร์ราร์ด” ลุ้นขึ้นแท่น “มือปืน” สูงสุดหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด สะใจประตูชัยเกม ฟูแลม
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันสโมสร ลิเวอร์พูล ลุ้นขึ้นแท่น “มือปืน” ลั่นสกอร์สูงสุดประจำถิ่น แอนฟิลด์ โดยเหลืออีกเพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้นก็จะแซงห้องเครื่องรุ่นพี่อย่าง แจน โมลบีย์ ทำให้ เอียน รัช ตำนานหอก “หงส์แดง” เชื่อว่าจะทำได้แน่ เพราะแนวรุกมีฝีเท้าจัดจ้านพร้อมจะเรียกฟาวล์ได้ตลอด

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจอร์ราร์ด สวมบทเพชฌฆาตช่วงทดเวลาบาดเจ็บพา ลิเวอร์พูล บุกชนะ ฟูแลม 3-2 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตามด้วยถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ไปพ่าย อาร์เซนอล 1-2 ทำให้ตอนนี้แข้งวัย 33 ปีซัดนับเฉพาะจุดโทษไปแล้ว 37 ประตูรั้งอันดับ 3 ตามหลัง “เกรท เดน” แจน โมลบีย์ อดีตกองกลางที่ทำไว้สูงสุด 42 ลูก

ซึ่งแน่นอนว่าศึก พรีเมียร์ ลีก ปีนี้เหลืออีก 12 นัด เอียน รัช อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล จึงเชื่อว่า เจอร์ราร์ด จะทุบสถิติสังหารจุดโทษได้แน่ “แจน โมลบีย์ ไม่ค่อยพลาดจุดโทษ แต่ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ สตีเวน ก็มั่นใจขึ้นเยอะกับบทบาทเพชฌฆาต ถือเป็นเรื่องดีที่ยิงได้ต่อเนื่องและหลากหลายตำแหน่ง โดยจะต้องมองที่ผู้รักษาประตูเป็นหลักและค่อยๆ เรียนรู้”

“แน่นอนว่าผู้รักษาประตูก็ต้องศึกษาคนยิงเช่นเดียวกัน ดังนั้นคุณจะต้องมีเป้าหมายในใจและรู้สึกเชื่อมั่น สตีเวน จะได้รับโอกาสอีกอย่างแน่นอน จากนี้เหลืออีก 12 เกมประกอบกับนักเตะความเร็วสูงอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง สถิติจึงมีแววถูกทำลาย” อดีตหอกเลือดเวลส์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น