xs
xsm
sm
md
lg

"วาเนสซา เม"ประเดิมโซชิเกมส์รั้งที่74

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วาเนสซา เม วรรณกร นักไวโอลินสาววัย 35 ปี ลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ในนามทีมชาติไทย ด้วยการเข้าสู่เส้นชัยในสกีหญิงได้สำเร็จ แม้จะรั้งอันดับที่ 74 ก็ตาม

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 22 หรือ “โซชิ 2014” ที่สนามสกีโรซา คูห์เตอร์ ของเมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 โดยไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันสกีประเภทไจแอ้นต์ สลาลม หญิง ซึ่งทีมชาติไทยส่ง วาเนสซา เม วรรณกร นักไวโอลินคนดังลงแข่งขันด้วยในรอบแรก

โดยมีนักสกี 90 คนเข้าแข่งขัน ปรากฎว่ามีนักกีฬาเข้าเส้นชัยได้ 76 คน โดยมี 13 คน ออกจากการแข่งขันกลางคัน และอีก 1 คน ไม่ได้ออกสตาร์ตตามกติกา ซึ่งผู้เข้าเส้นชัยคนแรก คือ ตีนา แมซ จากสโลวีเนีย ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 17.88 นาที ขณะที่สาวลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ เข้าเส้นชัยอันดับ 74 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 44.86 นาที

ส่วนการแข่งในรอบที่ 2 เม ทำเวลาที่ 1 ชั่วดมง 42.11 นาที แต่ยังรั้งอันดับสุดท้ายของนักกีฬาที่แข่งจบทั้งหมด 67 คน เวลารวม 2 รอบ 3 ชั่วโมง 26.97 นาที

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน เม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ฉันมีความสุขมากที่สามารถจบการแข่งขันด้วยการเข้าเส้นชัยได้ ตลอดระยะเวลา 6 เดือนแห่งการซ้อมนั้นน้อยนิดจริงๆ แต่ฉันก็รู้สึกภูมิใจกับผลงานนี้"

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหนึ่งรายคือ คเณศ สุจริตกุล ที่ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ มีโปรแกรมลงแข่งสกีอัลไพน์ประเภทไจแอนต์ สลาลมชาย และสลาลมชาย ในวันที่ 19 และ 22 กุมภาพันธ์นี้
วาเนสซา เม กับลีลาที่ไม่ได้เห็นบ่อยนัก
อีกหนึ่งลีลาของสาวเม
แม้ไม่ได้ลุ้นเหรียญรางวัล แต่ก็มีความสุขกับผลงานตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น