xs
xsm
sm
md
lg

“กูเกิล” เปลี่ยนโลโก้รับโซชิเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเกิล เปลี่ยนโลโก้ โอลิมปิกฤดูหนาว 2014
กูเกิล เสิร์ชเอนจิน ค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งของโลก ต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 22 “โซชิเกมส์ 2014” ด้วยการแสดงภาพสัญลักษณ์ หรือ Doodle เป็นภาพชนิดกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบกับการใช้สีสันสดใส

เนื่องด้วยวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว “โซชิเกมส์ 2014” ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย โดยเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งของโลก “กูเกิล” ได้เปลี่ยนโลโก้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นการแข่งขัน โดยการใช้ภาพของชนิดกีฬาที่บรรจุลงในการแข่งขันครั้งนี้อย่าง สกี, สโนว์บอร์ด และเคอร์ลิง ซึ่งแต่ละชนิดกีฬาจะถูกแทนด้วยสีที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังมีข้อความกำกับว่า “การเล่นกีฬาถือเป็นสิทธิมนุษยชน ทุกคนต้องมีโอกาสเล่นกีฬาโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติใดๆ ทั้งสิ้น และเป็นไปตามสปิริตของโอลิมปิก ซึ่งจำเป็นต้องมีความเข้าใจตรงกันด้วยไมตรีจิต ความสามัคคี และความมีน้ำใจนักกีฬา”

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์ โดยในครั้งนี้จะมีกีฬาที่แข่งกันรวม 15 ชนิดกีฬาได้แก่ Ice Hockey, Speed Skating, Short Track, Figure Skating, Curling, Biathlon, Cross-Country, Ski Jumping, Nordic Combined, Alpine Skiing, Freestyle Skiing, Snowboard, Bobsleigh, Skeleton และ Luge เพื่อชิงชัยเหรียญทองรวมทั้งสิ้น 98 เหรียญ

ส่วนของประเทศไทยซึ่งเคยร่วมแข่งขันในโอลิมปิกฤดูหนาว 2002 และ 2006 แต่ไม่ได้ร่วมแข่งขันในครั้งที่แล้ว ในปีนี้มีนักกีฬาไทย 2 คน ได้แก่ “คเณศ สุจริตกุล” ซึ่งจะลงแข่งขันกีฬาอัลไพน์ สกี ประเภทสลาลอม และไจแอนท์ สลาลอม และอีกคนคือ “วาเนสซ่า เมย์” หรือ วาเนสซ่า วรรณกร นิโคลสัน นักไวโอลินชื่อก้องโลกลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ ซึ่งจะลงแข่งขันในประเภทไจแอนท์ สลาลอมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น