xs
xsm
sm
md
lg

อลป.ไทยรับ "วาเนสซา-คเณศ" หวังเหรียญยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ (ภาพจากแฟ้ม)
นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ยืนยันส่ง "วาเนสซา เม-คเณศ" เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 แน่นอน เผยไม่อยากให้หวังมาก เนื่องจากไม่ใช่กีฬาในชนิดที่เราถนัด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของโควตานักกีฬาไทยที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 7-23 ก.พ.นี้ ล่าสุด นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า โควตาของผู้หญิงจะเป็น "วาเนสซา เม" นักไวโอลินชื่อก้องโลก ลูกครึ่งไทย-จีน-สิงคโปร์ ที่ชื่นชอบในการแข่งขันสกี หลังผ่านการคัดเลือกในระดับนักกีฬากลุ่มบี เช่นเดียวกับ "คเณศ สุจริตกุล" นักสกีชายที่ผ่านการคัดเลือกนักกีฬากลุ่มบี ซึ่งทั้งคู่นับว่าได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในฐานะนักกีฬาไวลด์การ์ด

"เราได้รับการยืนยันสหพันธ์สกีนานาชาติอย่างเป็นทางการว่า วาเนสซา เม และ คเณศ สุจริตกุล จะเดินไปร่วมการแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวที่รัสเซีย พวกเขาผ่านการคัดเลือกระดับสแตนดาร์ดบี ซึ่งตัวแทนสาวไทยได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศรัสเซีย เพื่อเตรียมแข่งขันในประเภทดาวฮิลล์"

"สำหรับตัวแทนของนักกีฬาไทยทั้ง 2 คน ถือว่าน่าภูมิใจที่ได้มีส่วนเข้าแข่งขันรายการที่มีแต่ชาติจากยุโรป ส่วนความคาดหวังถึงผลงานนั้น ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้มีคะแนนสูงสุด และไปแข่งกับระดับที่ดีกว่า หากสามารถเข้าสู่รอบลึกๆได้ก็นับว่าเป็นความสำเร็จของนักกีฬาแล้ว" หัวหน้าคณะนักกีฬา โซชิเกมส์ กล่าว
คเณศ สุจริตกุล+วาเนสซา เม
กำลังโหลดความคิดเห็น