xs
xsm
sm
md
lg

“ลิเดีย” ขอลองอาหารไทยก่อนสู้ศึกฮอนด้าแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค
ลิเดีย โค สาวน้อยจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือ 4 ของโลก เดินทางถึงไทยเพื่อลงดวลสวิงศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นครั้งแรก เผยติดใจนวดไทยและตั้งใจลองอาหารไทยให้มากขึ้นกว่าปีที่แล้ว

ลิเดีย นักกอล์ฟดาวรุ่งสัญชาตินิวซีแลนด์ วัย 16 ปี ลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่แล้วในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น และประกาศเทิร์นโปรเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เดินทางถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับเหล่าดาวดังของโลกอย่าง สเตซี่ ลูอิส มือสามของโลกจากสหรัฐ เจิ้ง หยานี อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์สองสมัยในปี 2011 และ 2012 ไอ มิยาซาโตะ แชมป์ปี 2010 จากญี่ปุ่น พิงค์แพนเตอร์-พอลลา ครีมเมอร์ โปรมือ 12 ของโลกชาวอเมริกัน เจสสิก้า คอร์ดา ดาวรุ่งชาวอมริกัน แคร์รี่ เวบบ์ สวิงออสซี่ที่เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอในบ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เจ้าของสถิตินักกอล์ฟสมัครเล่นอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพด้วยวัยเพียง 14 ปี กล่าวหลังคว้าอันดับสามร่วมจากรายการไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ว่า “ครั้งนี้เป็นการมาเมืองไทยเป็นครั้งที่สอง ซึ่งปีที่แล้วฉันยังไม่ค่อยได้ลิ้มลองอาหารไทยมากนัก ปีนี้หวังว่าจะได้ลองทานอาหารไทยมากขึ้น และฉันชอบการนวดไทย คิดว่าจะต้องไปนวดอีกแน่นอน”

สำหรับรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นการประชันฝีมือของยอดนักกอล์ฟแอลพีจีเอ 60 แรกของการจัดอันดับ และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน แข่งขัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันนี้ โมรียา จุฑานุกาล และมามิโกะ ฮิกะ จะร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลีนิคถ่ายทอดทักษะกอล์ฟให้กับเยาวชนในเขตจังหวัดชลบุรี ส่วนในวันรุ่งขึ้น (18 กุมภาพันธ์) นักกอล์ฟชื่อดังของโลก อาทิ ปาร์ค อินบี พรอนงค์ เพชรล้ำ และเอรียา จุฑานุกาล จะร่วมแต่งกายชุดไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย
เจิ้ง หยานี
พอลลา ครีมเมอร์
สเตซี่ ลูอิส
แคร์รี่ เวบบ์
ไอ มิยาซาโตะ
กำลังโหลดความคิดเห็น