xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” ชี้คู่แข่งทุ่มพันล้าน-ขอ 10 แต้มลิ่ว ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอมรับว่าหินกว่าทุกปี
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับคู่แข่งในถ้วยเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปีนี้ แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ชี้แต่ละทีมทุ่มงบซื้อผู้เล่นไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ขอเก็บ 10 แต้มเป็นอย่างต่ำเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวจากประเทศไทย ที่ยังอยู่ในเส้นทางฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 หลังเพื่อนร่วมชาติอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต้านความแข็งแกร่งของคู่แข่งไม่ไหวร่วงตกรอบเพลย์ออฟไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคิวต้องบุกไปเยือน ชานตง หลูหนิง รองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ที่สนามจีนัน โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า ได้ยอมรับว่าคู่แข่งแต่ละชาตินั้นแกร่งขึ้นมาก “ปีนี้แต่ละทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นจากปีก่อนๆ เยอะเห็นได้จากทีมจากลีกจีน โดยเฉพาะ ชานตง หลูหนิง ที่มีผู้เล่นต่างชาติค่าตัวรวมกันมากกว่า 16 ล้านยูโร(ราว 720 ล้านบาท) อย่าง วากเนอร์ เลิฟ กองหน้างทีมชาติบราซิล และ วอลเตอร์ มอนทิลโล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา หรือ เซเรโซ โอซากา ที่ทุ่มกว่าพันล้านบาทคว้า ดิเอโก ฟอร์ลัน มาร่วมทีม”

นายใหญ่เซราะกราว เผยต่อว่า “ถึงอย่างไรเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งแฟนบอลคงเห็นว่ารูปแบบการเล่นของเราต่างจาก ชลบุรีฯ และ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่สำคัญเรามีประสบการณ์มาแล้วและรู้ว่าควรจะต้องเล่นอย่างไร แม้ปีที่แล้วเราเก็บได้ 7 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ปีนี้ผมคิดว่าเราต้องเก็บให้ได้ 10 แต้มถึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป”

สำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” จะอยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส(แชมป์ เค-ลีก เกาหลีใต้), ชานตง หลูหนิง(รองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จีน) และ เซเรโซ โอซากา(อันดับ 4 เจ-ลีก ญี่ปุ่น) ขณะที่โควตาผู้เล่นต่างชาติ ประกอบด้วย ดาบิด โรเชลา (กองหลัง-สเปน), คาร์เมโล กอนซาเรซ (กองกลาง-สเปน), เจย์ ซิมป์สัน (กองหน้า-อังกฤษ) และ ไค ฮาราโนะ (กองหน้า-ญี่ปุ่น)
กำลังโหลดความคิดเห็น