xs
xsm
sm
md
lg

“9 สตาร์ดัง” ลุยถ้วยเอเชีย / ชมณัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “TIMEOUT” โดย “ชมณัฐ”

ศึก “เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014” ใกล้จะเปิดม่านอย่างเป็นทางการแล้ว และปีนี้ก็มีนักเตะชื่อดังเตรียมลงประชันฝีเท้ามากมาย “ชมณัฐ” จึงขอคัด 9 แข้งที่เคยวาดลวดลายสร้างชื่อในลีกชั้นนำระดับโลกก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งยังทวีปเอเชียและมีสิทธิ์ที่จะได้ลงฟาดแข้งในถ้วยใบนี้มาให้ได้อ่านกันเป็นการเรียกน้ำย่อย

ราอูล กอนซาเลซ(อัล ซาดด์) : ตำนานกองหน้าของ รีล มาดริด และทีมชาติสเปน ย้ายมาขุดทองยัง สตาร์ส ลีก กาตาร์ ในช่วงบั้นปลายอาชีพ แม้อายุอานามจะปาเข้าไป 36 ปีแล้ว แต่ก็ยังไว้ลายสมราคาดาวยิงสูงสุดยูฟา แชมเปียนส์ลีก(71 ประตู) ตะบันให้กับ อัล ซาดด์ ไปแล้ว 10 ตุง จาก 34 นัด

ดิเอโก ฟอร์ลัน(เซเรโซ โอซากา) : หอกทีมชาติอุรุกวัย ย้ายมาหาความท้าทายใน เจ-ลีก ญี่ปุ่น สดๆร้อนๆเมื่อกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา จึงทำให้มีสิทธิ์ได้ลงปะทะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ร่วมกันในกลุ่มอี ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ที่น่าจับตาไม่น้อยว่า ในวัย 34 ปี เจ้าของดีกรีดาวซัลโวลีกยุโรป 2 สมัย (ฤดูกาล 2004-2005 และ 2008-2009) จะสำแดงเดชใส่ทัพเซราะกราวได้หรือไม่

วากเนอร์ เลิฟ(ซานตง ลู่เหนิง) : สร้างชื่อเป็นพลุแตกกับ ซีเอสเคเอ มอสโก คว้าทั้งดาวซัลโว รัสเซียน พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟา คัพ ช่วงปี 2008-2009 ก่อนจะพลิกชีวิตย้ายมาร่วมทัพ ซานตง ลู่เหนิง พร้อมกดไป 6 ประตู จาก 10 นัดช่วยต้นสังกัดคว้ารองแชมป์ ไชน่า ซูเปอร์ ลีก ได้ในวัย 29 ปี

ลูโช กอนซาเลซ(อัล เรย์ยาน) : อดีตกองกลางตัวสำคัญของ เอฟซี ปอร์โต และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ประเดิมประตูแรกในสีเสื้อใหม่ได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม และนอกจากมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์วัย 33 ปี แล้ว เจ้าของแชมป์บอลถ้วยจากกาตาร์ ยังดึง ยาคูบู อเย็กเบนี หอกไนจีเรีย วัย 31 ปี มาเสริมแกร่งให้กับทีมอีกด้วย

หลุยส์ ฆิมิเนซ(อัล อาห์ลิ) : ตัวจี๊ดชิลี วัย 29 ปี พกประสบการณ์จาก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาโชกโชน ก่อนจะเป็นกำลังหลักให้กับทีมดังจากยูเออี กระทุ้งไปแล้ว 31 ประตู ใน 3 ฤดูกาลที่ลงเล่น โดยซีซันที่ผ่านมาเพิ่งพาต้นสังกัดคว้าแชมป์บอลถ้วย พร้อมจบด้วยรองแชมป์ลีกสูงสุด(อราเบียน กัลฟ์ ลีก) และปัจจุบันกำลังนำจ่าฝูง

ฮูโก เวียนา(อัล อาห์ลิ) : มิดฟิลด์ฝอยทอง วัย 31 ปี ย้ายเข้ามาผนึกกำลังกับ ฆิมิเนซ จนช่วยให้ต้นสังกัดนำเป็นจ่าฝูงในปัจจุบัน เรื่องประสบการณ์หายห่วงผ่านมาทั้ง อังกฤษ(นิวคาสเซิล), สเปน(บาเลนเซีย) และ โปรตุเกส(สปอร์ติง ลิสบอน, บรากา) โดยซีซันนี้ทำไปแล้ว 2 ประตู

กียาน อซาโมอาห์(อัล ไอน์) : อดีตกองหน้าซันเดอร์แลนด์ เป็นอีกรายที่แพ็คกระเป๋ามาโลดแล่นยังลีกยูเออี ซ้ำยังโชว์ผลงานได้สวยหรูยิงไปแล้ว 69 ประตู พร้อมพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 2 ฤดูกาลหลังสุด จนมีข่าวว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนดึงตัวไปใช้งาน แต่สุดท้ายแข้งกานา วัย 28 ปี ก็อยู่เป็นกำลังหลักให้ อัล ไอน์ ต่อไป

เจลอยด์ ซามูเอล(เอสเตกัล) : แข้งวัย 32 ปี และผองเพื่อนสร้างความเจ็บช้ำให้กับ “เซราะกราว” เมื่อปีที่แล้วในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซีซันนี้อดีตกองหลังโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับแชมป์จากอิหร่านเช่นเคย และมีโอกาสสูงที่จะได้ดวลกับ เจย์ ซิมป์สัน หอกฟอร์มแรงของปราสาทสายฟ้าด้วยเช่นกัน

นิลมาร์(อัล ไจช์) : หอกดีกรีทีมชาติบราซิล ดูท่าจะติดใจมนต์เสน่ห์ดินแดนทะเลทราย หลังชิ่งจาก บียาร์รีล ตอนที่ทีมร่วงจากเวที ลาลี กา เมื่อปี 2012 มาเล่นให้กับ อัล เรย์ยาน ซึ่งแม้ฟอร์มจะไม่เปรี้ยงปร้างแต่ก็กดไป 16 ตุง จาก 35 นัด โดยฤดูกาลล่าสุดย้ายมาร่วมทัพคู่ปรับร่วมลีกอย่าง อัล ไจช์ และเพิ่งเบิ้ล 2 ตุงในนัดประเดิมสนาม แต่ในถ้วยเอเชียแข้งวัย 29 ปี ยังต้องลุ้นว่าจะผ่านรอบเพลย์ออฟได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น