xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาเลป” ทึ่งล้้ม “เคอร์เบอร์” ยึดแชมป์กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเลป ยึดแชมป์ไปครอง
ซิโมนา ฮาเลป นักเทนนิสสาวโรมาเนีย โค่นเอาชนะ แอลเจลิก เคอร์เบอร์ นักเทนนิสสาวจากเยอรมนีที่เป็นตัวเต็ง 2-0 เซต ในรอบชิงชะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ศึก “กาตาร์ โททัล โอเพน” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “กาตาร์ โททัล โอเพน” ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชิงเงินรางวัลรวม 2.44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 73.2 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการลงสนามระหว่าง แอลเจลิก นักเทนนิสสาวจากเยอรมนี และ ซิโมนา ฮาเลป ของโรมาเนีย

ผลปรากฏว่า หลังใช้เวลาไปเพียง 67 นาที ฮาเลป ฮาเลป ที่กำลังสดเอาชนะ แองเจลิค เคอร์เบอร์ นักเทนนิสสาวจากเยอรมนี ด้วยฝีมือไป 2-0 เซต 6-2 และ 6-3 คว้าแชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 7 ของตัวเอง ในแมตช์นี้

หลังจบแมตช์ หวดวัย 22 ปีว่า “ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นแชมป์หรอกตอนที่ฉันมาแข่งที่นี่ แต่ปีที่แล้วฉันได้เข้าชิงชนะเลิศ 6 ครั้ง และมันทำให้ฉันมั่นใจมาถึงตอนนี้ รอบแรกๆ ฉันรู้สึกกดดันมากแต่แค่พยายามมุ่งมั่นกับเป้าหมายของตัวเอง และหวังว่าจะมีความสุขในคอร์ตอีกครั้ง”

ขณะที่ เคอร์เบอร์ ชื่นชม ฮาเลป ที่ล้มทั้งมือ 2 รายการอย่าง อักเนียซกา ราดวานสกา จากโปแลนด์ และมือ 4 รายการอย่าง ซาร์รา เออร์รานี จากอิตาลี ว่า “สัปดาห์นี้เธอเล่นได้ดีมากๆ และยิ่งได้เล่นด้วยกันเธอเคลื่อนที่ได้เร็วมากๆ และสามารถคุมจังหวะการตีบอลได้ทั้งหมด”
กำลังโหลดความคิดเห็น