xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิบเบิร์ต” จำแม่นอดีตดราฟต์คนแรก NBA เชิดใส่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์หัวแถวของ NBA
รอย ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์ยักษ์ปักหลั่น อินเดียนา เพเซอร์ส อาศัยลูกฮึดเข้ามาเล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังจากเมื่อย้อนไปในปี 2001 เคยโดน ความี บราวน์ “นัมเบอร์วัน ดราฟต์” ของปลอมทำเหมือนเชิดใส่

ถูกดราฟต์เข้าสู่ NBA เมื่อปี 2008 ในรอบแรก อันดับ 17 โดย โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ก่อนโดนเทรดมาปักหลักให้ อินเดียนา เพเซอร์ส จนถึงทุกวันนี้ รอย ฮิบเบิร์ต ถือว่ามีความมุ่งมั่นมาสร้างผลงานในลีก โดยเล่าให้ ลี เจนกินส์ นักข่าวของ “สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” สื่อดังแดนมะกันฟังถึงแรงฮึด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 หนุ่มน้อย ฮิบเบิร์ต ในวัย 14 ขวบ ซื้อตั๋วเข้าไปดูมวยปล้ำกับเพื่อนสมัยเรียนที่โรงเรียนในจอร์จทาวน์ ในศึก “ดับเบิลยูดับเบิลยูอี” (WWE) ซึ่งมาจัดที่ วอชิงตัน ดี.ซี.ครั้งนั้นมีโอกาสได้เจอ ความี บราวน์ เซ็นเตอร์ดาวเด่นที่ถูกดราฟต์เข้า NBA คนแรกของปี 2001 โดย วอชิงตัน วิซาร์ดส

ฮิบเบิร์ต เริ่มเล่าให้ฟังว่า “ตอนนั้นผมกับเพื่อนมีอุปกรณ์เชียร์มวยปล้ำทั้ง เสื้อที-เชิ้ต เดอะร็อค หรือว่า นิ้วมือยักษ์ที่ทำจากโฟม ผมจำได้ว่าในกลุ่มผู้ชมมี ความี บราวน์ (ตอนนั้นอายุ 19 ปี) รวมอยู่ด้วย เขาเพิ่งถูกดราฟต์เข้าสู่ NBA เป็นคนแรกหมาดๆ ผมและเพื่อนเข้าไปแนะนำตัวกับเขา ต้องบอกว่า ความี สูงกว่าพวกเรามากเลย แต่สิ่งที่พวกเราได้รับคือ ความี มองผมตั้งแต่หัวจรดเท้า และก็เดินจากไปเลย”

ถึงวันนี้ ฮิบเบิร์ต วัย 27 ปี ถือเป็น เซ็นเตอร์ ระดับหัวแถวของลีก ปัจจุบันนำ เพเซอร์ส มีสถิติชนะ 40 แพ้ 12 เกม นำเป็นอันดับ 1 ฝั่งตะวันออก ซีซันก่อนพาต้นสังกัดเข้าถึงรอบชิงแชมป์สาย ก่อนพ่ายให้ ไมอามี ฮีต ถึงฎีกา 3-4 เกม โดยผู้เล่นร่าง 7 ฟุต 2 นิ้ว (ราว 218 เซนติเมตร) เตรียมเล่น ออล-สตาร์ เกมส์ ให้ฝั่งตะวันออก เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 ปะทะฝีมือ เหล่าซูเปอร์สตาร์ฝั่งตะวันตก คืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวออร์ลีนส์

ขณะที่ บราวน์ ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันในลีก ไม่ว่ากับทั้ง วิซาร์ดส, แอลเอ เลเกอร์ส ต้องชีพจรลงเท้าไปเป็นสำรองให้หลายทีมทั้ง เมมฟิส กริซลีย์ส, ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์, โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส และ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ปัจจุบันเซ็นเตอร์วัย 31 ปี ไม่มีสังกัดให้เล่น
บราวน์ ครั้งเปิดตัวกับวิซาร์ดสเคียงข้าง ไมเคิล จอร์แดน
กำลังโหลดความคิดเห็น