xs
xsm
sm
md
lg

นักสกีซิวทองร่วม หนแรกใน อลป.ฤดูหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิซิน (ซ้าย) กับ เมซ ซิวทองร่วม
โดมินิค กิซิน จากสวิตเซอร์แลนด์ กับ ทินา เมซ จาก สโลวาเกีย คว้าเหรียญทองร่วมกัน ในการแข่งขันสกีลงเขา ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ มหกรรมกีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว เมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ภายใต้ท้องฟ้าสีคราม ณ สนาม โรซา คูตอร์ เมซ สวมเอี๊ยมหมายเลข 21 กับ กิซิน เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ทาบสถิติอันยาวนานของการประลองความเร็วสกีลงเขา ระยะทางรวม 2.7 กิโลเมตร ซึ่งไม่มี ลินซีย์ วอนน์ แชมป์เก่าชาวอเมริกัน โดยทำเวลา 1 นาที 41.57 วินาที

ลารา กุต อีกหนึ่งตัวแทนจากแดนนาฬิกา คว้าเหรียญทองแดงไปครอง โดยช้ากว่า 2 ผู้นำเพียง 0.10 วินาที ทว่า มาเรีย โฮเฟิล-รีสช์ ตัวเต็งของรายการชาวเยอรมัน ซึ่งคว้ามาแล้ว 1 ทอง จากประเภทเวลารวม (สลาลม กับ ลงเขา) รั้งอันดับ 13 ชวดหยิบเหรียญทองที่ 4 ในกีฬา 5 ห่วง

กิซิน วัย 28 ปี กล่าวทั้งน้ำตา "นี่มันไม่น่าเชื่อ ที่ฉันเป็นผู้ชนะ ฉันมีความสุขเหลือเกิน ฉันไม่คิดมาก่อนแม้แต่จะฝันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้ฉันทำสำเร็จ ราวกับฉันยังอยู่ในจินตนาการ แต่ตอนนี้มันดีกว่าความฝัน"

ส่วน เมซ วัย 30 ปี เผยว่า "ฉันฝันมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก การแข่งขันสกีครั้งแรกในชีวิตที่ฉันชนะเลิศ คือ การแข่งประเภทลงเขา ก่อนลงสู่แทร็กวันนี้ ฉันบอกกับตัวเองว่า ฉันต้องทำได้ และฉันก็พยายามทำให้สำเร็จ"
กำลังโหลดความคิดเห็น