xs
xsm
sm
md
lg

นวม “อาลี” ไฟต์แชมป์โลกคาดประมูลได้ 15 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นวมคู่ประวัติศาสตร์ของ อาลี
นวมของ โมฮาหมัด อาลี ตำนานกำปั้นสะท้านโลก ตอนใส่ตะบันหน้า ซอนนี ลิสตัน เมื่อปี 1964 จนได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต เส้นแรกมาครอง ถูกนำมาประมูลอีกครั้ง เชื่อได้เงินไม่ต่ำกว่า 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท)

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2012 มีผู้ประมูลนวมคู่ดังกล่าวไปจากบริษัทขายที่ดินของ แองเจโล ดันดี อดีตเทรนเนอร์ โมฮาหมัด อาลี ในราคา 385,848 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 11.5 ล้านบาท) ทว่าล่าสุด คริส ไอวี ผู้อำนวยการ “เฮอริเทจ สปอร์ต” บริษัทประมูลสินค้ากีฬาชั้นนำ เปิดเผยว่า นวมของแชมป์โลกมวยรุ่นยักษ์ ถูกนำมาฝากประมูลขายอีกครั้ง

ไอวี กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีสินค้าเบสบอลเกี่ยวกับ เบบ รูธ, บาสเกตบอลของ ไมเคิล จอร์แดน และมวยของ โมฮาหมัด อาลี มาประมูล นี่ถือเป็นของสะสมที่ถือว่ามีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่” ทั้งนี้ การประมูลนวมของ อาลี คู่ดังกล่าวจะปิดลงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 1.7 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.1 ล้านบาท) แต่เมื่อถึงวันสุดท้ายของการประมูล ไอวี คาดว่าราคาจะดีดไปไม่ต่ำกว่า 5 แสนเหรียญฯ

อย่างไรก็ตาม นวมที่แพงสุดในประวัติศาสตร์การประมูล คือ นวมของ อาลี ตอนเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 1965 ที่ต่อยกับ ฟลอยด์ แพทเทอร์สัน ซึ่งในงานกาลาดินเนอร์ ฉลองอายุครบ 70 ปีของ อาลี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 ปรากฏว่า ลอเรนโซ เฟอร์ติทตา เจ้าของร่วมการต่อสู้แบบ “ยูเอฟซี” (Ultimate Fighting Championship) เคยประมูลได้ไปในราคาถึง 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 33 ล้านบาท)
ไฟต์ประวัติศาสตร์ อาลี-ลิสตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น