xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ส่ง “โอซิล” เข้ายิม หลังฟอร์มหล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล หลังๆ เงียบเกินไป
เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน กำลังเข้าโปรแกรมเสริมกล้ามเนื้อเพื่อสู้กับแรงปะทะบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จากการเปิดเผยของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล หลังจากที่ช่วงหลังนั้นฟอร์มเก่งหดหาย

โอซิล สร้างความฮือฮานับตั้งแต่ย้ายจาก รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,310 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าหลังๆ ฟอร์มหล่นไม่ยิงประตูเลย 9 เกมหลังสุดและแอสซิสต์ให้เพื่อนแค่ลูกเดียวเท่านั้น ซึ่ง เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ออกมาเผยถึงปัญหาที่พบคือเรื่องสภาพร่างกาย

เวนเกอร์ กล่าวว่า “เมซุต คิดว่าต้องเติมเรื่องกายภาพสำหรับการเล่นที่อังกฤษและกำลังทำงานหนักเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น โดยตอนนี้เน้นเข้าโรงยิม แน่นอนยอมรู้สึกกดดันกับความคาดหวังที่ย้ายตัวฮือฮาขนาดนี้ แต่ไม่ควรต้องไปกังวลมาก เล่นให้สนุก และงัดสิ่งที่ดีที่สุดออกมา คือแนวทางที่จะรับมือกับเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มาจากสโมสรเล็กๆ เลย”

“เมซุต ย้ายจาก รีล มาดริด ที่กดดันมหาศาลอยู่แล้ว ดังนั้นต้องนำสิ่งนี้มาใช้ ตัวเองก็เข้าใจดี เพราะว่าต้องการเล่นให้สุดยอด เขาไม่ใช่นักเตะที่ไม่สนใจอะไรเลย แม้สไตล์ที่แสดงออกมาในสนามอาจจะดูเป็นเช่นนั้น แต่จริงๆ แล้วตรงกันข้าม” นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส เผย

เวนเกอร์ ยังกล่าวถึง โอซิล ก่อนเกม พรีเมียร์ ลีก เปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์นี้อีกว่า “อะไรที่ เมซุต ต้องพัฒนา? การยิงประตู เขาต้องอยู่หลังกองหน้า บางครั้งก็ต้องส่องเอง แต่ที่แน่นอนคือจ่ายบอลให้สมบูรณ์แบบเมื่อเห็นช่อง โดยต้องฝึกและมั่นใจเมื่อสถานการณ์นั้นมาถึง ปัญหาคือไม่ได้ซ้อมมากนักระหว่างซีซัน เนื่องจากต้องเตะถี่และจากนี้ต้องไปฟุตบอลโลกอีก พอกลับมาก็พักไม่นานต้องลุยต่อ ดังนั้นสนามซ้อมไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก”

พร้อมกันนี้มีข่าวว่า เวนเกอร์ สนใจ มักซิมิเลียน อาร์โนลด์ กองกลางตัวรุกทีมชาติเยอรมนีชุดอายุไม่เกิน 21 ปีของ “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก โดยแข้งวัย 19 ปีมีสัญญาจนถึงปี 2015 ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท)
อาร์โนลด์ เป้าหมายใหม่ อาร์เซนอล
กำลังโหลดความคิดเห็น