xs
xsm
sm
md
lg

"มอยส์" เซ็งชวดชัย "มูเลนสตีน" ชี้ผีเล่นแค่แบบเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ สะดุดอีกเกม
“เดวิด มอยส์” ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวรู้สึกผิดหวังที่ลูกทีมไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ หลังทำได้เพียงเสมอ ฟูแลม 2-2 ศึก พรีเมียร์ลีก วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ด้าน เรเน มูเลนสตีน กุนซือ “เจ้าสัว” ระบุรู้แผนการเล่นของอีกฝ่ายดีเลยสามารถจัดกลยุทธ์รับมือได้

“ผีแดง” เกือบจะได้ฉลองชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลัง ไมเคิล คาร์ริก ช่วยซัดประตูให้ทีมพลิกขึ้นนำ 2-1 ทว่า ทดเจ็บนาที 94 กลายเป็นทีมเยือนที่มาไล่ตีเสมอได้จากลูกโหม่งของ ดาร์เรน เบนท์ ตัวสำรอง ทำให้เจ้าบ้านได้กลับมาแค่ 1 แต้ม

หลังเกม เดวิด มอยส์ กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังเพราะเชื่อว่าทีมของตนสมควรเป็นฝ่ายชนะ โดยกล่าวว่า “เราสมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า แต่ความผิดพลาดในเกมรับของเรา 2-3 ครั้งก็สร้างปัญหาให้เราได้ ผมคิดว่าวันนี้เกมรับทำได้ค่อนข้างดี แต่ทุกอย่างมันก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล”

“วันนี้เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ ทั้งวางบอล, จ่ายบอล แต่กลับจบสกอร์กันไม่ได้ ถ้าเราได้ประตูขึ้นนำเร็วมันจะทำให้เกมนี้เล่นได้ง่ายขึ้น หลายครั้งที่ต้องการประตู พวกเขามีจังหวะแค่ 2-3 ครั้ง แต่ก็ทำได้ทันที และผมก็คิดว่าพวกเขาไม่ควรได้ประตูนำเร็วแบบนี้ด้วย” กุนซือชาวสกอตกล่าว

แมนยูฯ ตอนนี้อยู่อันดับ 7 ของตาราง มีอยู่ 41 แต้ม ตามหลัง ลิเวอร์พูล อันดับ 4 อยู่ 9 แต้ม ซึ่งเมื่อถามว่ามีโอกาสที่ “ผีแดง” จะเร่งฟอร์มขึ้นไปอยู่ท็อป 4 ก่อนจบซีซันได้หรือไม่ มอยส์ ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “พวกเราจะทำให้ดีที่สุด”

ส่วน เรเน มูเลนสตีน อดีตมือขวา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตอนนี้คุม ฟูแลม อยู่ กล่าวรู้แผนการเล่นของคู่แข่งเป็นอย่างดีจึงหาวิธีรับมือได้ "แผนการเล่นของพวกเขาเป็นเส้นตรงมากเกินไป สังเกตุได้ว่าพวกเขาเลือกโจมตีด้วยการวางบอลจากปีกทั้งสองข้าง ถ้าคุณรู้วิธีรับมือ มันก็ง่ายที่จะป้องกันเกมบุกของพวกเขา"

ทั้งนี้ มีสถิติกางออกมาว่าในเกมนี้ “ผีแดง” บุกด้วยการวางบอลโด่งถึง 81 ครั้ง และมีจังหวะยิงประตูถึง 31 ครั้ง มากกว่า ฟูแลม 25 ครั้งด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น