xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" รับเคยอยากแขวนไม้ตอนแพ้ "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เผยหมดเปลือก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมายอมรับผ่านสื่อว่าเคยเกือบตัดสินใจแขวนแร็กเกตเมื่อปี 2010 หลังถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล สองนักหวดมือแกร่งยัดเยียดความปราชัยอย่างต่อเนื่อง ก่อนพยายามลุกขึ้นสู้จนได้แชมป์ วิมเบิลดัน ตามที่ใฝ่ฝัน

ยอโควิช ที่กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนหลังจบ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ไปออกรายการทอล์คโชว์ที่บ้านเกิด โดยพูดถึงเรื่องราวทั้งในและนอกสนาม ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่คำกล่าวของเจ้าตัวที่บอกว่าเคยเกือบเลิกเล่นเพราะรู้สึกท้อแท้ที่ไม่เคยเอาชนะ "เฟดเอ็กซ์" และ นาดาล ได้เลย

หวดวัย 26 ปี เล่าว่า "เทนนิส คือรักแรกพบตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ผมมีความสุขกับการเล่นเทนนิส แต่ในปี 2010 อารมณ์เหมือนทั้งรักทั้งเกลียด ผมแพ้ โรเจอร์ กับ ราฟา ในหลายครั้งที่เจอกันจนเริ่มคิดแขวนแร็กเกต แต่ก็พยายามสลัดหนีความรู้สึกนั้นจนกระทั่งคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิตได้ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง สตานิสลาส วาวรินกา หวดมือ 3 ของโลกเจ้าของแชมป์ ออสซี โอเพน ด้วยว่า "ผมมีความสุขกับความสำเร็จของ วาวรินกา ที่ออสเตรเลีย เขาเล่นได้ดีมาก ชัยชนะที่ เมลเบิร์น เป็นอะไรที่พิเศษอยู่เสมอเพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์แรกของปีและทุกคนต่างก็มุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จ"

สุดท้าย หวดมาดทะเล้นยังพูดถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนๆในกลุ่มท็อปโฟร์ว่าซี้ปึ้กกันดีด้วย "ผมรู้จักกับ โรเจอร์ และก็ได้เป็นเพื่อนกันตอนเขามาที่ โนวิ แซด ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างผม, โรเจอร์, ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ ก็ยอดเยี่ยม และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับผู้เล่นทุกคนได้เดินตามในอนาคต"
กำลังโหลดความคิดเห็น