xs
xsm
sm
md
lg

"พลังเอ็ม" ทุ่ม 100 ล้าน ล่า"ท็อป 5"ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุดแข่ง พลังเอ็ม ฤดูกาล 2014
“พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ลุยศึกลูกหนังอาชีพ ฤดูกาล 2014 พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันในฤดูกาล 2014 ขณะที่ “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสร เชื่อศักยภาพนักเตะ สามารถพาทีมติดท็อป 5 “ไทยลีก”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4บริษัท โอสถสภา จำกัด สโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทีมดังในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะและชุดแข่งขันใหม่ ที่จะใช้สู้ศึกฟุตบอลอาชีพฤดูกาล 2014 โดยมี “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย “บิ๊กอรรถ” นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้จัดการทีม, “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่, นักเตะทีมพลังเอ็ม และกลุ่มพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนสโมสรฯ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ อบจ.สระบุรี, แกรนด์สปอร์ต, แอร์เอเชีย และเอ็มชาแนล ฯลฯ ตลอดจนสื่อมวลชน ให้เกียรติมาร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและคักคึก

โดย “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวถึงแผนการทำทีมในปีนี้ว่า "สโมสรโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ได้มีการก่อตั้งมายาวนานถึง 37 ปี และยังคงยืนหยัดอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในฤดูกาล 2014 นี้ “พลังเอ็ม” ได้ตั้งงบประมาณในการเตรียมทีมไว้ 100 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมทั้งด้านการเสริมทัพนักฟุตบอลไทย และต่างชาติ โดยมีเป้าหมายคือการก้าวไปสู่อันดับท็อป 5 ของตารางให้ได้ ขณะที่ ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ คือ เอฟเอ คัพ กับ ลีกคัพ ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์มาครองอย่างน้อยสักหนึ่งรายการ"

ทางด้าน “บิ๊กอรรถ” นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้จัดการทีมพลังเอ็ม กล่าวว่า ฤดูกาลนี้ โอสถสภาฯ ปล่อยนักเตะออกจากทีมไปหลายคนเนื่องจากหมดสัญญา แต่ก็ได้เสริมผู้เล่นฝีเท้าดีเข้าสู่ทีมเพื่อทดแทนและเติมเต็มนักเตะระดับคุณภาพเข้ามาหลายคนเช่นเดียวกัน ทั้งนักเตะต่างชาติอย่าง "อารอน ดา ซิลวา" กองหน้าชาวบราซิล จาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด, เจฟเฟอร์สัน กุสเมา มาเซีย ผู้เล่นในแนวรับสารพัดประโยชน์จากโบตาโฟโก้ ทีมชั้นนำในลีกบราซิล ล่าสุด ยังคว้าตัว เชลตัน มาทิส อดีตกองหลังเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทีมอีกด้วย ขณะที่ นักเตะไทย ก็ได้ วันใหม่ เศรษฐนันท์ กองหลังจาก นครราชสีมา เอฟซี ซึ่งเป็นอดีตเด็กสร้างของเรากลับสู่ทีมอีกครั้ง เช่นเดียวกับ จักรกริช บุญคำ กับ อดิศักดิ์ กานู สองผู้เล่นชั้นดีจากสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งกลับมาช่วยทีมในฤดูกาลนี้ด้วย"

ขณะที่ นายเฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่ เปิดเผยถึงความกดดันในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะถึงมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 20 ทีม และตกชั้นถึง 5 ทีม "การทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนมีความกดดันอยู่แล้ว แต่ตัวเองผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ พร้อมเจอกับทุกปัญหา การร่วมงานกับพลังเอ็มทำให้รู้ว่ามีนักเตะตัวหลักค่อนข้างมาก จึงไม่ต้องเน้นการเสริมตัวผู้เล่นเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง ส่วนในปีนี้จะเน้นการยิงลูกฟรีคิกให้กับผู้เล่น ซึ่งเป็นแนวที่ตัวเองถนัด"

"นอกจากนี้ ขอขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แม่ว่าทีมจะแพ้ก็ยังเป็นกำลังใจให้ทั้งสต๊าฟแลนักเตะ อยากให้แฟนบอลให้การตอบรับแบบนี้ตลอด และเชื่อว่าปีนี้จะพาทีมขึ้นไปอยู่อันดับ 1-5 ได้อย่างแน่นอน" โค้ชหนุ่ย กล่าว


สำหรับการกลับมาร่วมทีมอีกครั้งของ "เจ้าเจ" จักรกริช บุญคำ กล่าวว่า "ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับทีมบ้านเกิดอีกครั้ง ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส ส่วนตัวเองมีความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีม และจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตอนนี้มีความมั่นว่าทีมจะต้องบรรลุเป้าหมาย และคว้าแชมป์ได้อย่างน้อย 1 รายการแน่นอน"
10 ผู้เล่นใหม่ของทีม

โค้ชหนุ่ย มั่นใจศักยภาพนักเตะ
เจ้าเจ ลั่นมาทีมคว้าแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น