xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" กร้าวนำแคนาดาขึ้นเวิลด์กรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด เต็มทีเพื่อชาติ
ยูจินีย์ บูชาร์ด นักเทนนิสสาวหน้าใสชาวแคนาเดียน ออกมาแสดงความตั้งใจว่าจะพาทีมชาติแคนาดา และเพื่อนร่วมทีมเอาชนะ เซอร์เบีย คู่แข่งที่บินมาเยือนถึงที่ เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นชั้นไปเล่นใน เวิลด์ กรุ๊ป ของศึก เฟด คัพ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 8-9 กุมภาพันธ์ ให้ได้

สาวน้อยวัย 19 ปี ที่เพิ่งสร้างเซอร์ไพรซ์เข้ารอบรองชนะเลิศศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่เมลเบิร์น เมื่อเดือนที่แล้ว มีคิวนำชาติบ้านเกิดในฐานะมือ 1 ของประเทศ รับการมาเยือนของ เซอร์เบีย ในเวิลด์ กรุ๊ป 2 โดยผู้ชนะจะได้เลื่อนเข้าไปสู่รอบเพลย์ออฟ เพื่อสู้กับคู่แข่งอีก 1 รอบก่อนลุ้นเข้า เวิลด์ กรุ๊ป หลัก

โดย บูชาร์ด เปิดใจว่าตั้งแต่จบ ออสซี โอเพน ก็ได้มีการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟและเทคนิกการเล่น โดยวางเป้าหมายคือช่วย แคนาดา ไต่เข้าสู่ เพลย์ออฟ ก่อนต่อยอดเข้าไปลุ้นโอกาสคว้าตั๋วสู่ เวิลด์ กรุ๊ป หลัก ซึ่งถือเป็นขั้นสูงสุดต่อไป

"ฉันรู้สึกอ่อนล้านิดหน่อยเพราะซ้อมหนักมาตลอด แต่ก็มีความสุขกับสิ่งที่ทำเพราะแน่นอนว่าฉันอยากพัฒนาตัวเองให้เก่งกว่านี้ ขณะเดียวกันพวกเราก็จะพยายามกันอย่างสุดความสามารถ เพราะตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่งและหวังจะเอาชนะพวกเขาให้ได้" บูชาร์ด กล่าว

สำหรับ แคนาดา นอกจาก บูชาร์ด ที่เป็นตัวหลักแล้ว ยังมี ชารอน ฟิชแมน มือ 112 ของโลก เป็นมือ 2 และ แกเบรียลลา ดาโบรวสกี กับ อเล็กซานดรา วอซเนียค จับคู่ลงแข่งประเภทคู่ด้วย ส่วน เซอร์เบีย นำทีมโดย โบยานา โยวานอฟสกี มือ 41 ของโลก แทนที่ อนา อิวาโนวิช นางฟ้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน 2008 ที่ถอนตัวไม่ลงแข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น