xs
xsm
sm
md
lg

"เอสซีจี-คอตโต" หนุน "โม-เม" ลุยกอล์ฟอาชีพ2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสซีจี-คอตโต หนุน โม-เม ลุยกอล์ฟอาชีพ2014
เอสซีจี จับมือ คอตโต สนับสนุนสองนักกอล์ฟดาวรุ่งจากประเทศไทย ฉายา "Thai Sisters" โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล สู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเสริมศักยภาพร่างกายและจิตใจ "โม" ลั่น คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

เมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 13.00น. ณ ห้องโถงสำนักงานใหญ่ เอสซีจี บางซื่อ ได้มีงานแถลงข่าว บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ในเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ร่วมสนับสนุน "โม" โมรียา จุฑานุกาล ที่ได้คว้ารางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (Louise Suggs Rolex Rookie of the Year)ของรายการ แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2556 และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล สามารถคว้าแชมป์ลัลลา เมอร์เย็ม คัพ ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยมีนายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี และ คุณธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ในเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เป็นประธานภายในงาน

โดย นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจีกล่าวถึงรายละเอียดการสนับสนุนสองพี่น้องจุฑานุกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ว่า "เอสซีจีได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นกีฬาแบดมินตัน, ฟุตบอล และกอล์ฟ สำหรับการสนับสนุนโมรียาและเอรียาในปีที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาจากความตั้งใจและผลงานของนักกอล์ฟหญิงทั้งสองคน เราจึงสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งเราเชื่อมั่นเช่นเดียวกับแฟนกีฬากอล์ฟทุกคนว่า ทั้งคู่จะสามารถสานฝันสู่ระดับแชมป์โลกต่อไป"

ส่วน นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ในเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวถึงการสนับสนุนสองพี่น้องนักกอล์ฟสาวชาวไทยว่า "คอตโต้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการกีฬาของไทยเช่นเดียวกับเอสซีจี โดยเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟหญิงอาชีพระดับโลกอย่าง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อมีโอกาสที่จะสนับสนุนนักกีฬาไทยให้ก้าวไปในระดับโลก เราก็ยินดีและเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนโมรียาและเอรียา เพราะทุกครั้งที่ทั้งคู่ลงแข่งขัน ก็เปรียบเหมือนตัวแทนของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยจำนวนมากที่สนใจเล่นกีฬากอล์ฟ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกในอนาคต"

สำหรับ "โม" โมรียา จุฑานุกาล ได้เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงรางวัลแห่งความภาคภูมิใจและความพร้อมก่อนลุยกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ว่า "ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ของแอลพีจีเอ ทัวร์ รู้สึกภูมิใจและเป็นเกรียติกับตัวเองมากๆ ซึ่งรางวัลนี้จะวัดจากผลคะแนนการแข่งขันตลอดทั้งปี 2556 ซึ่งโมมีคะแนนนำเป็นที่ 1 ในช่วงต้นปี และกลางปีคะแนนหล่นมาอยู่อันดับที่ 3 แต่สามารถทำคะแนนกลับมาได้นับว่าคุ้มค่ามากๆ ทั้งนี้ต้องขอบคุณผู้ฝึกสอนชาวฟลอลิดา ที่คอยกระตุ้นให้โมฝึกซ้อมจนสามารถทำผลงานออกมาได้ดี"

"สำหรับการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ มา 1 ปี เป็นการที่เราเข้าไปปรับตัวเนื่องจากยังเป็นน้องใหม่ ที่ต้องเรียนรู้กับรุ่นพี่ ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าว่าจะต้องคว้า 1 แชมป์ อาจจะเป็นรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นายการที่ลงแข่งขันแล้วรู้สึกสนุก มีแฟนกีฬาไปให้กำลังใจมากมาย และก็ตั้งเป้าหมายในปีนี้ว่าจะต้องทำอันดับโลกขึ้นมา 1 อันดับ เพราะไม่อยากกดดันตัวเองจนเกินไป" เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยม กล่าว

ขณะที่ "เม" เอรียา จุฑานุกาล เผยถึงอาการบาดเจ็บ และความพร้อมก่อนลุยกอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ว่า "จะเดินทางวันอาทิตย์หน้า แล้วก็ลงซ้อมวันจัทร์ ขณะที่อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ดีขึ้นเกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้วสามารถตีลูกฟลูสวิงได้ เหลือแค่ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และก็ซ้อมลูกสั้นให้มากขึ้น เพราะว่าไม่ได้แข่งนานถึง 8 เดือน ส่วนการแข่งขันเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ในปีนี้จะไม่เน้นมาก เพราะต้องการทำอันดับจึงต้องรอลุ้นผลควอลิฟายเข้าไปแข่งแอลพีจีเอ ซึ่งได้สปอนเซอร์ดึงไปแข่งอยู่แล้วปีละไม่เกิน 6 แมตซ์ ตั้งใจว่าต้นปีจะทำแรงกิ้งให้ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 20 ของโลกให้ได้"

เอรียา-โมรียา
กำลังโหลดความคิดเห็น