xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "แมนนิง" พ่ายสังขารแนะรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ควรเลิกเล่น?
โจ ไธส์แมนน์ ตำนานควอเตอร์แบ็กแห่งศึกอเมริกันนฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกโรงแนะ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพอัจฉริยะ เดนเวอร์ บรองโกส์ ควรปิดฉากอาชีพ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย

กลายเป็นประเด็นร้อน นับตั้งแต่พลพรรค "ม้าป่า" ถูก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ถล่มยับเยิน 8-43 ในศึก ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 18 ณ สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม กรณี นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 1998 น่าจะแขวนรองเท้า แม้ทำลายสถิติปาบอลคอมพลีต 34 ครั้ง มากสุดในประวัติศาสตร์ รอบชิงแชมป์ประเทศ ทว่า อดีตควอเตอร์แบ็ก วอชิงตัน เรดสกินส์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ต้องการเห็น บุตรชายคนกลางของ อาร์ชี แมนนิง รีไทร์

ไธส์แมนน์ กล่าว "ความเห็นส่วนตัว ผมต้องการเห็นเขารีไทร์ ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำได้ คือ ทบทวนตัวเองช่วงปิดฤดูกาล แล้วค้นหาว่าต้องการทำอะไร ผมไม่รู้เขาต้องเอาชนะสังขารอย่างไรบ้าง ผมไม่รู้สถานการณ์ของเขาตอนนี้คืออะไร แต่ผมรู้อยู่ข้อหนึ่งว่า พลังแขนของเขาไม่มีวันแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้อีกแล้ว"

ไม่ใช่เพียง อดีตจอมขว้างวัย 64 ปี มองแค่ประเด็นความฟิตของ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 5 สมัย แต่ยังรวมถึง ทีมรับคู่แข่ง จะพัฒนากลยุกทธ์ในการเผชิญหน้า ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทนเนสซี อีกด้วย โดยเผยว่า "คุณต้องดูว่าอะไรเกิดขึ้นในเกมกับ ซีฮอว์คส มีอีกกี่ทีมที่จะโจมตีเขาแบบนั้น (ถูกกดดัน) แล้ว เดนเวอร์ บรองโกส์ จะรับมืออยู่หรือเปล่า"

"ผมคิดว่า เพย์ตัน ยังมีไฟ มันไม่ใช่ว่าทุกอย่างสิ้นสุดลง มันเป็นเพราะเขาพิสูจน์ตัวเองเกินพอแล้ว ผมไม่เชื่อว่าความยิ่งใหญ่ของเขา (ขว้าง 5,477 หลา 55 ทัชดาวน์ มากสุดในฤดูกาลปกติ) จะมีจุดด่างพร้อยใดๆ หลังจบ ซูเปอร์โบว์ล ผมคิดว่าหากเขาชนะ ก็จะตอกย้ำความเป็นตำนานของเขา แต่ผมไม่เชื่อเลยว่า เราจะมอง เพย์ตัน แมนนิง แล้วคิดว่าผลงานของเขาไร้ค่า" ผู้เล่นดีกรีแชมป์ 1 สมัย ทิ้งท้าย

ก่อนหน้าคิกออฟ ณ สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม มหานครนิวยอร์ก อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และน้องชายร่วมสายเลือด ยังแทบไม่เชื่อว่า พี่ชายจะกลับมาระเบิดฟอร์ม หลังจากผ่านการผ่าตัดคอ 4 ครั้ง สมัยอยู่กับ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส เนื่องจากไม่สามารถขว้างบอลพุ่งระยะ 15 หลา ระหว่างเล่น แคทช์ บอล (โยน-รับ) ที่บ้าน ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บแบบเดียวกับ คูเปอร์ พี่ชายคนโต เลิกเล่น(อเมริกัน) ฟุตบอล ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย
กำลังโหลดความคิดเห็น