xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ขาวไม่ทนตะเพิด “เลาดรูป” ตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เลาดรูป ตกงานเป็นที่เรียบร้อย
สวอนซี ซิตี ทีมจากแคว้นเวลส์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หมดความอดทนหลัง ฮิว เจนกินส์ ประธานสโมสรจัดการไล่ ไมเคิล เลาดรูป นายใหญ่ชาวเดนส์ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย โดยจะตั้งให้ แกรี มังค์ อดีตกัปตันทีมขึ้นมาทำหน้าที่ขัดตาทัพแทนในเกมพบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ไมเคิล เลาดรูป ผู้จัดการทีมชาวเดนมาร์ก ของ สวอนซี ซิตี เก้าอี้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูกาลนี้ หลังจากผลงานไม่น่าประทับใจร่วงลงมาอยู่ครึ่งล่างของตาราง มี 24 แต้ม จาก 24 เกม อยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้มเท่านั้น และล่าสุด เพิ่งบุกพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา สวอนซี ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการโดยระบุว่า ฮิว เจนกินส์ ประธานสโมสรจัดการสั่งปลดนายใหญ่ชาวเดนส์เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ไม่เต็มใจนักก็ตาม

“มันคือการตัดสินใจที่ไม่เต็มใจนัก แต่เราก็ตัดสินใจทำเพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดของทีม และแฟนฟุตบอลของเรา มันเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่สโมสรต้องแยกทางกับกุนซือในลักษณะนี้ ผมได้ประชุมกับ ไมเคล ในวันนี้ และพยายามจะสนับสนุนเขาต่อ แต่ทีมต้องเลือกหนทางที่ปลอดภัยที่สุดกับผลงานในช่วง 14 เกมสุดท้ายในลีก” ฮิว เจนกินส์ แถลงผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แกรี มังค์ อดีตกัปตันทีม “หงส์ขาว” ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปทำหน้าที่เป็นทีมสตาฟจะได้รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในเกมที่จะทำศึกสำคัญพบกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น