xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" กร้าวปีนี้ขอแชมป์โลกสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ลั่นเอาแชมป์โลกปีนี้
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ประกาศกร้าวปีนี้ขอสร้างชื่อคว้าแชมป์โลก เอฟวัน สมัยที่ 3 ให้ได้ในการแข่งขันฤดูกาล 2014 หลังปล่อยให้ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากค่าย เรด บูลล์ ครองบัลลังก์แชมป์โลก 4 ปีติดต่อกัน

อดีตแชมป์โลกปี 2005-06 สมัยซิ่งให้ เรโนลต์ เป็นพระรองมาแล้ว 2 ปีติดเมื่อ 2012-13 หลังโกยแต้มสะสมตลอดซีซันได้น้อยกว่า เวทเทล จนต้องนั่งดูอีกฝ่ายกอดคอฉลองกับทีมงานค่ายกระทิงแดงในฐานะแชมป์โลกนักขับและทีมผู้สร้าง 4 สมัยติด

โดยนักซิ่งเลือดสเปน ที่เพิ่งเปิดพิพิธภัณฑ์รวบรวมโทรฟีแชมป์และความสำเร็จในวงการที่บ้านเกิด ให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น สื่อจากเมืองลุงแซมว่าตนยังคงกระหายความสำเร็จอยู่ และปีนี้จะยกระดับผลงานขึ้นมาต่อกรกับนักซิ่งค่าย เรด บูลล์ รวมถึงคนอื่นๆเพื่อแชมป์โลก

"ถ้าเป็นสมัยก่อนสัก 10 ปีที่แล้ว ผมจะบอกคุณได้เลยว่าไม่ต้องการอะไรแล้วเพราะแชมป์โลก 2 สมัยที่ได้มา ทำให้ฝันของผมเป็นจริงแล้ว แต่ถ้ามาถามตอนนี้บอกได้เลยว่าแชมป์โลก 2 สมัยมันยังไม่พอหรอก ผมยังอยากได้มากกว่านี้อีก" นักขับวัย 30 ปี กล่าว

อลอนโซ ทำผลงานรอบทดสอบสนามวันสุดท้ายที่ เฆเรซ ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังซิ่งรถ F14 T เร็วเป็นอันดับ 2 และวิ่งทำรอบได้มากที่สุด ผิดกับ เรด บูลล์ ที่วิ่งได้แค่ 20 รอบตลอด 4 วัน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวระบุว่าจะไม่ประมาทคู่แข่งอย่างแน่นอนเพราะยังมีเวลาให้แก้ตัวอีกนานก่อนเปิดซีซัน วันที่ 16 มีนาคม ที่ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น