xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง-เทิด" มองข้าม "เซาธ์ ไชน่า"ชี้คนละชั้น!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มองข้ามช็อตไปที่รอบ 3 เจอ ปักกิ่ง กั๋วอัน
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แข้งตัวเก๋า มองข้ามช็อต เชื่อ เซาธ์ ไชน่า ทีมดังลีกฮ่องกง ไม่ใช่คู่ต่อกรหลังต้องพบกันในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 มุ่งเป้ารอบต่อไปที่จะต้องไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีนมากกว่า

เซาธ์ ไชน่า ทีมแชมป์ลีกฮ่องกง ได้สองประตูจาก อันดรู บาริซิค ดาวยิงออสเตเรีย เฉือนชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส แชมป์เอส-ลีก สิงคโปร์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 กรุยทางเข้าไปพบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมดังจากประเทศไทย ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 โดยผู้ชนะของคู่นี้จะต้องไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน ที่ประเทศจีน เพื่อชี้ชะตาโควต้าเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของฉลามชล กล่าวถึงคู่ต่อสู้ก่อนที่จะเปิดรังชลบุรี สตเดียม ต้อนรับในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ ว่าไม่น่ากลัวเท่าไหร่ "แค่กับแทมปิเนสฯเขายังแทบจะไม่รอด ผมมองแล้วเรายังเหนือกว่าเยอะ ผู้เล่นเราดีกว่าทั้งทักษะและความสามารถ และตอนนี้ได้ มาซิฮิโร วาดะ เข้ามาช่วยเสริมเรื่องวินัยและความพละกำลังอีกจึงคิดว่าไม่มีปัญหาน่าจะผ่านได้สบาย ที่สำคัญเขาก็รู้ว่าชลบุรีแข็งแกร่งเพียงไรถึงพยายามที่จะขอย้ายสนามไม่มาเยือนเรา"

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือทีมชาติไทยวัย 60 ปี ยังมองข้ามช็อตหากสามารถปราบ เซาธ์ ไชน่า ได้จะต้องไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน เจ้าของอันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ที่ประเทศจีน "กับ ปักกิ่งฯนั้นน่ากลัว เท่าที่รู้เขามีเกมริมเส้นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราเองก็เน้นเกมริมเส้นเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ลำบาก ต้องมาวัดกันว่าทีมใดจะทำได้ดีกัน"

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่จะโยกไปคุมทีม ศรีราชา เอฟซี สู้ศึกยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชัน1) ในฤดูกาลนี้ว่าไม่เป็นความจริง โดยทาง "ฉลามชล" จะส่งสตาฟฟ์โค้ชและแข้งเยาวชน 15-16 ปี ไปช่วยงานเท่านั้น

ขณะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แข้งตัวเก๋าของทีม กล่าวเสริมในทำนองเดียวกันว่า "บอกเลยว่าเราไม่ได้กลัว เซาธ์ ไชน่า เพราะเราได้เปรียบหลายอย่าง ประการแรกคือเราได้เล่นในบ้าน ความพร้อมและเสียงเชียร์ของแฟนบอลมีมากกว่าอยู่แล้ว อย่างที่สองศักยภาพของทีมเรา ผมมองว่าเหนือกว่าพอสมควร อย่างไรก็ตามก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน สำหรับเรื่องที่หวั่นใจตอนนี้คือหากผ่านเข้ารอบไปแล้วเจอ ปักกิ่ง กั๋วอัน อันนี้หนักแน่นอน" มิดฟิลด์วัย 40 ปีมั่นใจ
เซาธ์ ไชน่า มาเยือนชลบุรี 9 ก.พ. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น