xs
xsm
sm
md
lg

“4 ทีมพรีเมียร์ฯ” เสริมทัพโดนใจใช่เลย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ ลา ฟูแลม ไป โมนาโก
ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองปิดทำการไปแล้วเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงที่ซบเซา แม้ว่า 20 ทีมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะควักกระเป๋ารวม 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,150 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้น www.ftbpro.com จึงถือโอกาสจัดอันดับ 4 การเสริมทัพที่เข้าตาที่สุดมาฝากกัน

1.ฟูแลม - ถือเป็นเดือนมกราคมที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ถิ่น คราเวน ค็อตเทจ ภายใต้เจ้าของใหม่ ชาฮิด ข่าน กับ เรเน มูเลนสตีน กุนซือชาวดัตช์ อดีตลูกมือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป้าหมายคือการหนีตกชั้น เพราะตอนนี้อมบ๊วย พรีเมียร์ ลีก หลังผ่านไป 24 นัด ซึ่งก็ได้ คอนสแตนตินอส มิโตรกูล กองหน้าทีมชาติกรีซ มาจาก โอลิมเปียกอส เจ้าของสถิติลั่น 23 สกอร์ จาก 26 นัด รวมสโมสร และทีมชาติฤดูกาลนี้

มูเลนสตีน มองว่า ฟูแลม ต้องการประตูอย่างยิ่ง เนื่องจากยิงไปได้แค่ 22 ลูกเท่านั้น โดยปล่อย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ให้แก่ โมนาโก หลังยิงได้แค่ 4 ประตู ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ ที่ยืมจาก แอสตัน วิลลา ก็น่าผิดหวัง อย่างไรก็ตาม มิโตรกูล ต้องพิสูจน์ตัวเอง เพราะมาตรฐานอังกฤษกับลีก กรีซ เทียบกันไม่ได้ นอกจากนี้ กองกลางปึ้กขึ้นแน่นอนกับการยืม ลูอิส โฮลท์บีย์ มาจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็หวังคืนฟอร์มสมัยอยู่ ชาลเก 04 เพื่อไปฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล

แนวรับ ฟูแลม ยังได้ จอนนี ไฮติงกา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวดัตช์ มาจาก เอฟเวอร์ตัน แบบฟรีทรานเฟอร์ ประสบการณ์จากถิ่น กูดิสัน ปาร์ก น่าจะช่วยได้มากโข โดยแข้งที่ปล่อยไปนอกจาก เบอร์บาตอฟ ก็มี อารอน ฮิวจ์ส, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส และ ไบรอัน ลุยซ์

2.เชลซี - โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ถ่อมตัวว่าได้รองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ก็พอใจโขแล้ว แต่ดูจากการเสริมทัพเหมือนเป้าหมายจะสูงกว่านั้น ทั้ง เคิร์ท ซูมา (กองหลัง) เนมานยา มาติช (กองกลาง) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ตัวรุก) บวกกับแนวรับ และมิดฟิลด์ที่มีอยู่ในมือยิ่งแน่นขึ้นไปอีก

แต่การมาของ ซูมา จาก แซงต์ เอเตียนน์ ถือการเสริมเพื่ออนาคต เพราะปล่อยให้ทีมเก่ายืมใช้งานต่อจนจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก จอห์น เทอร์รี ใกล้ปลดระวาง เหลือเพียงแค่ แกรี เคฮิลล์ ด้าน ดาวิด ลุยซ์ อาจจะถูกขายออกไปก็เป็นได้ เพราะที่ผ่านมา ประจำแผงกองกลางตัวรับ แต่การมาของ มาติช ก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดี ขณะที่ธุรกิจก็ถือว่าใช้ได้ปล่อย ฆวน มาตา กับ เควิน เดอ บรุยน์ 2 ตัวรุกออกไปได้เงินเป็นกอบเป็นกำ แม้แฟนบอล เชลซี จะเสียดายพอสมควรก็ตาม

3.คริสตัล พาเลซ - การมาของ โทนี พูลิส กุนซือประสบการณ์สูง น่าจะทำให้ พาเลซ เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ในการหนีตกชั้น โดยตอนนี้เหนือโซนแดงแต้มเดียว มกราคมที่ผ่านมา ได้ ทอม อินซ์ ตัวรุกมาจาก แบล็กพูล แบบยืมตัว ถือว่าน่าสนใจ เพราะหลายทีมดังอยากได้ แต่ยังไม่กล้าทุ่ม ปีกวัย 22 ปีลูกชาย พอล อินซ์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นแข้งอังกฤษที่มีทักษะน่าจับตามองจะได้รู้กันก็ 6 เดือนจากนี้ นอกจากนี้ ยังได้ เจสัน พันเชียน กองกลางจาก เซาแธมป์ตัน น่าจะมาทั้งยิง และจ่าย รวมถึง โจ เล็ดลีย์ ห้องเครื่องเลือดเวลส์ จาก กลาสโกว์ เซลติก, สกอตต์ แดนน์ กองหลังจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส แบบยืมตัวที่ประสบการณ์ใช้ได้ และ เวย์น เฮนเนสซีย์ ผู้รักษาประตูจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ส่วนใหญ่ที่มาเติมมีความเก๋า ด้านตัวรุกก็น่าจะช่วยให้ลั่นสกอร์เพิ่มจาก 24 นัดที่ยิงไปแค่ 15 ประตู

4.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เป็นปีที่ตะเกียกตะกาย เพราะแพ้ไปแล้ว 8 นัดจาก 24 นัด หลังพ้นยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป้าหมายแรกคือ อันดับ 4 เพื่อไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยตาม ลิเวอร์พูล 7 แต้ม ดังนั้น การได้ ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปนจาก เชลซี ด้วยค่าตัวสถิติใหม่ 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ก็ถือว่าน่าจะใช้ได้ เนื่องจากเริ่มแอสซิสต์สไปแล้ว 2 ประตู จาก 2 นัด จะมาช่วยสอดประสานกับ เวย์น รูนีย์ และ ชินจิ คากาวะ ไม่ใช่แค่เดินเกมริมเส้นตามธรรมชาติเพียงอย่างเดียว แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เกมรับ ทั้ง เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี อีแวนส์, คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ มีช่องโหว่จนเสียไป 29 ประตูแล้ว ด้านกองกลางยังมีแค่ ไมเคิล คาร์ริค เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง
มาติช ยิ่งทำให้กลาง เชลซี แน่นขึ้น
ทอม อินซ์ มาสร้างสีสันให้ พาเลซ
มาตา จอมแอสซิสต์คนใหม่ของ แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น