xs
xsm
sm
md
lg

"กัลลาเชอร์" ป้องแชมป์ดูไบ "ธงชัย" จบ 41

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัลลาเชอร์ ป้องกันแชมป์ที่ดูไบ
สตีเฟน กัลลาเชอร์ โปรดังชาวสกอต กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถป้องกันแชมป์กอล์ฟรายการ โอเมกา ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ที่ยูเออีได้ในวันสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ธงชัย ใจดี ตัวแทนของไทย จบที่ 41 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โอเมกา ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท) ที่สนาม เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,316 หลา พาร์ 72 เมือง อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

การชิงชัยวันสุดท้าย สตีเฟน กัลลาเชอร์ แชมป์เก่าและผู้นำรอบที่แล้ว ออกสตาร์ท 9 หลุมแรกย่ำแย่ตีเสีย 4 โบกี ทำให้ เอมิเลียโน กริลโล สวิงชาวอาร์เจนไตน์ เร่งเครื่องไล่ขึ้นมาเพื่อหวังเก็บแชมป์หลังเก็บได้ถึง 6 อันเดอร์ สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ แต่ความฝันพังทลายเมื่อ กัลลาเชอร์ คืนฟอร์มครึ่งหลังเก็บ 4 เบอร์ดีคืน ส่งให้โปรชาวสกอต รักษาสกอร์รวมไว้ที่ 16 อันเดอร์พาร์ และป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน กัลลาเชอร์ กล่าวอย่างปลาบปลื้มว่า "ผมทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ช่วง 9 หลุมแรกผมเล่นได้ห่วยแตกมาก แต่ก็พยายามคุมสมาธิเรียกฟอร์มกลับมา และนั่นก็ทำให้ผมทำได้อย่างที่หวังไว้นั่นคือเล่นให้ดีตลอดทั้งสัปดาห์นี้"

ขณะที่ผลของโปรรายอื่นๆ รอรีย์ แม็คอิลรอย ยังต้องหาแชมป์แรกต่อหลังตีเกิน 2 โอเวอร์ จนทำให้ตกลงมาจบอันดับ 9 ร่วม สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 41 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น