xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันป้อง “โนเล” ถอนเดวิส “เฟด” ลั่นจัดเต็ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อกดาน โอบราโดวิช กัปตันทีมนักหวดลูกสักหลาด เซอร์เบีย ออกโรงป้อง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ซึ่งถอนตัวจากการลงแข่ง ศึก เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรกกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่จัดทัพเต็มสูบ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์นี้

ระหว่าง แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย กำลังพักผ่อน ณ สกี รีสอร์ต เทือกเขาโคปาโอนิก ประเทศบ้านเกิด ทัพนักหวดแดนนาฬิกา เดินทางมาเยือนสังเวียน สเปนส์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองโนวี แซด แบบเต็มอัตรศึก นำโดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ร่วมลงแข่งวินาทีสุดท้าย และ สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2014

โอบราโดวิช กล่าว “โนวัค อ่อนล้า และแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เขาต้องการพัก เพื่อรับมือกับฤดูกาลใหม่ของ เอทีพี ทัวร์ เขาลงเล่นแมตช์สำคัญมากมายให้เรา ความตั้งใจของเขาฤดูกาลนี้ คือ ชิงมือ 1 โลก คืนจาก ราฟาเอล นาดาล และแฟนๆ ของเราต้องเข้าใจว่า เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีม”

ขุมกำลัง รองแชมป์เก่า ถือว่าอ่อนลงไปเยอะ เนื่องจาก แยนโก ทิปซาเรวิช ยังบาดเจ็บส้นเท้า และ วิคเตอร์ โทรอิคกี ถูกแบนฐานไม่ยอมตรวจเลือด เมื่อเดือนเมษายน ปี 2013 เหลือเพียง ดูซาน ลาโยวิช (มือ 102 โลก) , ฟิลิป ครายิโนวิช (237) , อิลิยา โบโซยัค (268) และ เนนัด ซิมอนยิช (1355) เรียกได้ว่าต้องการปาฏิหาริย์ หากหวังฝ่าด่าน สวิสฯ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ด้าน “เฟดเอ็กซ์” ให้สัมภาษณ์ทำนอง อยากให้ “โนเล” ร่วมลงแข่ง และหวังจะชิงความได้เปรียบ ตีตั๋วสู่รอบต่อไป โดยกล่าวว่า “เราทุกคนหวังว่า ยอโควิช น่าจะอยู่ที่นี่ แต่เราเข้าใจ เขามีเหตุผลสมควรที่จะไม่มาเล่น เราทุกคนรู้เขาทำเพื่อประเทศของเขามากมายแค่ไหน มันน่าจะตื่นเต้นและยากขึ้นสำหรับเรา แต่สิ่งที่เราต้องทำ คือ ฉวยโอกาส และพยายามเอาชนะ”
สวิสฯ จัดทัพเต็มสูบ
เซอร์เบีย เจอศึกหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น