xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์-กิเลน” โวพร้อมคว้าแชมป์ถ้วย ก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนของทั้งสองทีมจับมือ พร้อมสู้ศึก
สองทีมคู่แข่งขันอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างโวพร้อมคว้าแชมป์ ศึกฟุตบอลพระราชทาน ประเภท ก.ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ต ทุกสาขา

เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2557 ณ ห้องกระดังงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.ประจำปี 2557 ระหว่างทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยครั้งนี้ทาง โคคา-โคลา รับหน้าเสื่อเป็นสปอนเซอร์ใหญ่ โดยจะตั้งชื่อรายการการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ศึกฟุตบอลสโมสร ชิงถ้วยพระราชทาน ก. coke charity cup” และปีนี้รายได้ส่วนหนึ่งของการแข่งขันจะทูลเกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จตามพระราชกุศล

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ คู่แข่งขันจะร่วมชิงความยิ่งใหญ่แห่งถ้วยเกียรติยศรายการนี้ โดยฝั่ง บุรีรัมย์ จะพก ดีกรีคว้า 4 แชมป์ จากฤดูกาล 2013 ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ มาแข่งในฐานะรองแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะมีการจำหน่ายบัตรในราคา 100, 200, 300 บาท ที่ไทยทิกเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา

สำหรับฟุุตบอลถ้วย ก.นั้น เป็นถ้วยพระราชทานที่เก่าแก่ที่สุด โดยดำเนินการแข่งขันมาไม่ต่ำกว่า 98 ปี โดยที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล และเหรียญรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ จึงเป็นถ้วยแห่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรี อีกทั้งเป็นความภูมิใจของนักฟุตบอล และสโมสรที่ได้รับเกียรติให้ลงเล่นในรายกายนี้

“บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า บุรีรัมย์มีความพร้อมในทุกตำแหน่ง โดยจะมีผู้เล่นบาดเจ็บเพียงแค่สองรายซึ่งคงหาตัวอื่นๆ ทดแทนกันได้ พร้อมโวหยิบแชมป์กลับไปฝากแฟนบอลที่ภูมิลำเนา

“ที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ถือได้ว่าเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงทีม เนื่องจากใช้โค้ชคนใหม่ ทำให้นักเตะยังปรับเรื่องแท็กติกไม่ได้เท่าที่ควร แต่ก็ยังโชคดีที่ได้ลุ้น 3 แชมป์ ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บมีเพียง ธนัศักดิ์ ศรีใส และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งก็คงหาผู้เล่นอื่นๆ ทดแทนได้ไม่ยากนัก ผมก็จะพยายามหยิบแชมป์ถ้วย ก.กลับ ไอ-โมบาย สเตเดียม ให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างแน่นอนครับ” ทัดเทพ กล่าว

ส่วน “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้ร่วมแข่งขันถ้วย ก.ในครั้งนี้ ส่วนสถิติที่ผูกปีแพ้ บุรีรัมย์ มาตลอดนั้น ก็คงเป็นเรื่องของอดีต ปีนี้เราจะเอาแชมป์กลับมาให้ได้

“เอสซีจี เมืองทองฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาแข่งขันในรายการนี้ โดยคาดว่าตอนนี้นักเตะทุกคนในทีมคงมีความมุ่งมั่น และกระหายในชัยชนะสำหรับเกมเจอบุรีรัมย์แน่นอน ส่วนสถิติที่เราผูกปีแพ้ทีมดังจากอีสานใต้มาตลอดนั้น ก็คงให้เป็นเรื่องของอดีต คิดว่าปีนี้ เมืองทองคงได้แชมป์อย่างแน่นอน” เสี่ยเป้ กล่าว
ถ้วยพระราชทาน ก. ของแท้
บรรยากาศการแถลงข่าว
พริตตี้ เข้ามาร่วมสร้างสีสันในงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น