xs
xsm
sm
md
lg

"เอลเวย์" เห็นพ้อง "แมนนิง" ยังไม่ใช่ตำนาน NFL

เผยแพร่:

จอห์น เอลเวย์ รองประธานฝ่ายจัดการด้าน (อเมริกัน) ฟุตบอล เดนเวอร์ บรองโกส์ เห็นพ้องที่ว่า เพย์ตัน แมนนิง ยังไม่ขึ้นชั้นเป็นตำนานแห่งศึก เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงแม้สามารถนำทัพ ม้าป่า ผงาดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ได้ก็ตาม

เพย์ตัน แมนนิง กำลังลุ้นแหวนแชมป์วงที่ 2 ให้ตัวเอง รวมถึงลุ้นพา บรองโกส์ ครอง วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี หนที่ 3 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ หลังจากที่ จอห์น เอลเวย์ เคยทำได้สองสมัย ซึ่งถ้าเกิด ม้าป่า สามารถโขยก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส คู่แข่งในเกมชิงแชมป์ประเทศปี 2014 เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ที่เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ในมหานครนิวยอร์ก สื่อมะกันก็พร้อมยกย่อง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าวัย 37 ปี ขึ้นเป็นตำนาน NFL

อย่างไรก็ดี แมนนิง เคยเอ่ยปากเชิงถ่อมตนไว้แล้วทำนอง ตอนนี้ตนยังไม่คิดถึงการเป็นตำนาน อาจต้องรอจนอายุ 70 ปี แล้วค่อยมายกย่องกัน ล่าสุด เอลเวย์ ก็เอ่ยปากเห็นพ้องว่า แมนนิง คือสุดยอดควอเตอร์แบ็กเท่าที่เคยมีมาของลีกคนหนึ่ง แต่คงยังไม่ถึงระดับตำนาน แม้ทุบสถิติต่างๆ มาแล้วมากมายก็ตาม

เอลเวย์ แสดงทรรศนะว่า ผมคิดว่าเรื่องนี้คงต้องพูดกันไปอีกนาน แต่ส่วนตัวผมคิดว่า เพย์ตัน (แมนนิง) สุดยอด แต่ยังไม่เข้าขั้นระดับตำนาน ถึงแม้สามารถพา เดนเวอร์ บรองโกส์ เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลหนนี้ได้ก็ตาม

นี่ไม่ใช่การตั้งข้อสังเกตในทางลบ แต่คุณก็รู้ผมหมายถึงอะไร ใครที่เป็นตำนานที่ผ่านมาทำอะไรไว้บ้างในลีกแห่งนี้ ส่วน เพย์ตัน (แมนนิง) แน่นอนเขาทำทุกอย่างได้สุดยอด โดยเฉพาะผลงานในฤดูกาลนี้ ทว่าเขายังต้องทำอะไรอีกมากมายสำหรับการขึ้นไปสู่การเป็นตำนาน เอลเวย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น