xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี-ลัก” นำทัพเฟดคัพลั่นล่าแชมป์กลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬาเทนนิส ชุด เฟดคัพ 2014 พร้อมลุยเต็มที่
“แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พร้อมด้วย ลักษิกา คำขำ สองนักหวดสาวขวัญใจชาวไทย นำทีมเทนนิสหญิงชุดสู้ศึกเฟดคัพ 2014 ลุยประเทศคาซัคสถาน 5-8 ก.พ. นี้ ลั่นนำทีมไทยเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้

เมื่อวันอังคารที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมแฟร์เท็ก สปอร์ตคลับ ได้มีการแถลงความคืบหน้าของการแข่งขัน “เฟดคัพ 2014” เมืองอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งได้แบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่าไทยอยู่ใน กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย สาย A ร่วมกับเจ้าภาพคาซัคสถาน และอินโดนีเซีย ขณะที่สาย B ประกอบด้วย จีน, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งการแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม แล้วทีมที่ได้ที่ 1 ในแต่ละกลุ่มจะมาทำการแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 1 และ 2 ทีมที่ชนะเลิศ จะมีสิทธิ์ไปแข่งรอบ เพลย์ออฟ เพื่อเล่นในการแข่งขันเทนนิสเวิลด์กรุ๊ป

โดย นายธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะทำการแข่งขัน ประกอบด้วย กัปตันทีม ปรียาภรณ์ สาลีวรโรจน์ ส่วน “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาดสาวขวัญใจชาวไทย รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเทนนิสหญิง ที่มี “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ วรัชญา วงค์เทียนชัย และแต่งตั้ง นายพิชัย ปั้นตะกูล คณะกรรมการลอนเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม

โดยพ่อบ้านลอนเทนนิส กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ว่า “การแบ่งสายการแข่งขันรายการนี้ เราอยู่ร่วมกับเจ้าภาพ ถือว่าเป็นนักกีฬาที่แข็งแกร่งที่สุดในสาย เพราะมี คาลินา วอสโคโบเอวา อันดับ 66 โลก และ ยาโรสลาวา เชฟโดวา อันดับ 80 โลก ซึ่งอันดับโลกดีกว่าเรา แต่มั่นใจว่าทีมของเราชุดนี้ถือว่าลงตัวที่สุด สามารถสร้างผลงานด้วยกานคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันครั้งที่แล้ว และในปีนี้จะต้องทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน”

ขณะที่หัวหน้าทีมเทนนิสหญิงไทย เปิดเผยว่า “การแข่งขันรายการนี้ ถือว่าแทมมีเป็นพี่ใหญ่สุด และเป็นส่วนหนึ่งของทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมทีมกับน้องลัก แต่ก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าภาพอย่างคาซัคฯ คงมีความกดดันมากกว่าเรา จึงอยากจะใช้โอกาสที่เราไม่มีอะไรจะเสียทำให้เต็มที่ และบอกกับน้องๆ ทุกคนว่าเราคือที่ 1 ในสาย ฉะนั้นไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น”

สำหรับทางด้านของ ลักษิกา ที่เคยเอาชนะคาซัคสถานมาได้ในการแข่งขัน “เฟดคัพ 2013” เปิดเผยว่า “จากการแข่งขันครั้งที่แล้วอาจจะเป็นเพราะคาซัคสถานประมาทเรา และเชื่อว่าปีนี้เค้าต้องศึกษาเกมของเรามาเป็นอย่างดี แต่มั่นใจว่าเรารู้จักเค้า มากกว่าที่เค้ารู้จักเรา และที่สำคัญคือทุกคนภายในทีมมีเป้าหมายเป็นชัยชนะเท่านั้น สิ่งที่กังวลเป็นสภาพอากาศมากกว่า เพราะปีนี้อุณหภูมิติดลบถึง 40 องศา ต้องเตรียมรับมือกับปัญหาตรงนี้ให้ดี”
กัปตันทีม มั่นใจไทยแชมป์กลุ่ม
ลักษิกา คำขำ
กำลังโหลดความคิดเห็น