xs
xsm
sm
md
lg

“สงขลา” ทุ่ม 80 ล้านสู้ไทยลีก-เสนอจัดกีฬาแห่งชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ภาพประกอบจากsongkhlaunitedfc)
“วัวชนแดนใต้” สงขลา ยูไนเต็ด ทุ่ม 80 ล้านบาท เปิดตัวสู้ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 วางเป้าเลขตัวเดียว ด้าน นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร เตรียมเสนอตัวเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ ปี 2559

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา ในฐานะประธานสโมสร “วัวชน แดนใต้” สงขลา ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี รอง ผอ.สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด และ อ.พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร สงขลา ยูไนเต็ด เพื่อสู้ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 ที่ห้างเซ็นทรัล หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

นายสรรเพชญ บุญญามณี รอง ผอ.สโมสร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ตนเองได้บริหารทีมอย่างเต็มตัว ซึ่งหลังจากที่ได้คลุกคลีอยู่กับทีมทำให้มั่นใจว่าปีนี้จะมีการแข่งขันที่สนุกเร้าใจ โดยปีนี้สโมสรได้ใช้งบประมาณในการทำทีม 70-80 ล้านบาท โดยวางเป้าไว้ที่เลขตัวเดียว

ในส่วนของขุมกำลังตอนนี้เรามีนักเตะในทีมทั้งหมด 26 คน ซึ่งถือว่ายังน้อยเมื่อเทียบกับการแข่งขันที่ปีนี้มีเพิ่มมาเป็น 20 ทีม ดังนั้นเราจะมองหานักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทีมเพิ่มขึ้น เพื่อให้ทีมมีความสมดุลกับการแข่งขันที่มากขึ้น

ส่วนเกมแรกที่เราต้องไปเยือนแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น เรามองว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบุรีรัมย์แสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งแค่ไหน ดังนั้นการไปเยือนในเกมแรก เราจะตั้งใจทำอย่างเต็มที่ อย่างน้อยได้ 1 แต้มกลับมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร กล่าวว่า อย่างที่ทราบปีนี้ จ.สงขลา จัดลีกภายในชื่อ “สงขลาลีก” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากคนในจังหวัด นั่นหมายถึงถ้ามีนักเตะฝีเท้าดีเราจะดึงเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ทันที

ในส่วนของทีม สงขลา เอฟซี ที่ปีนี้ไม่ได้เล่นใน ลีกภูมิภาคนั้น ตามข่าวที่ทราบว่า ตอนนี้ ประจวบ เอฟซี ขอถอนทีมไปแล้ว ดังนั้นจะทำให้เหลือที่ว่าง 1 ทีม ก็ต้องรอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันพิจารณาว่าจะให้ สงขลา เอฟซี ได้กลับมาเล่นหรือไม่ ถ้ายังไม่ให้เล่นก็คงต้องฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อรักษาสิทธิ์ ซึ่งตอนนี้ตนได้ให้ทีมทนายเตรียมเอกสารไว้แล้ว เหลือเพียงแค่หาช่องทางว่าจะฟ้องที่ศาลปกครองจังหวัด หรือศาลปกครองกลางเท่านั้น

นอกจากนี้ นายนิพนธ์ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า หลังจากที่ตนลงมาพัฒนากีฬาจังหวัดอย่างเต็มตัว ตนเล็งเห็นว่า จ.สงขลา น่าจะได้เป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่ๆ สักครั้ง หลังไม่ได้จัดกีฬามานาน 28 ปี เนื่องจากมีความพร้อม ดังนั้นตนจึงยื่นเรื่องไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 44 ในปี 2559 ต่อจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งตอนนี้ได้ยื่นเรื่องไป 2 เดือนแล้ว รอการตัดสินของการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะอนุมัติหรือไม่เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น