xs
xsm
sm
md
lg

"สงขลา" จ่อฟ้องส.บอลหลังโดนหั่นชื่อด.2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิพนธ์ บุญญามณี(แฟ้มภาพ)
นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี เผยว่าอาจจะต้องฟ้องร้องต่อศาล หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันศึกลูกหนัง เอไอเอส ลีกภูมิภาค(ดิวิชัน 2) ตัดชื่อทีมตนออกจาการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค(ดิวิชัน 2) หลังจากที่ได้มีการกำหนดทีมในแต่ละภูมิภาคออกมาเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฎว่ามีปัญหาเกิดขึ้นในโซนภาคใต้ เนื่องจากไม่มีชื่อทีม สงขลา เอฟซี ที่ฤดูกาลที่แล้วขอพักสิทธิ์ 1 ปี เข้าแข่งขัน แต่กลับมีชื่อทีม หาดใหญ่ เอฟซี ที่ขอพักสิทธิ์เช่นเดียวกันได้แข่งขันแทน

โดย นายวิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันมีอำนาจในการพิจารณาให้สิทธิ์การแข่งขันกับทีมที่พร้อมที่สุด ซึ่งระเบียบการแข่งขันระบุว่าแต่ละจังหวัดจะมีทีมที่เล่นอยู่ในลีก ได้ลีกละ 1 ทีม เท่านั้น และปีนี้ จ.สงขลา ก็มีทีมหาดใหญ่ เอฟซี แล้ว ประกอบกับทีมหาดใหญ่ เอฟซี ได้ส่งแผนการทำทีมมาล่วงหน้า แต่ทีมสงขลา เอฟซี แจ้งความประสงค์ที่จะร่วมแข่งขันในปีนี้มาเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในแง่ของการปฎิบัติมันมีผลต่อการของบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาล

ด้าน นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี กล่าวว่า ตนมาทำทีมฟุตบอลก็เพื่อต้องการพัฒนาวงการกีฬา ไม่ต้องการที่จะทะเลาะกับใคร และตนยืนยันว่าสโมสรได้ส่งเอกสารตามระยะเวลาที่สมาคมฟุตบอลกำหนด และถึงตอนนี้ยังไม่มีหนังสือจากฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งกลับมาว่าทีมสงขลา เอฟซี ได้สิทธิ์ลงแข่งขันหรือไม่

"ผมไม่เข้าใจว่าตัดสินเช่นนี้ได้อย่างไร เพราะผมไม่เคยทราบว่าการพิจารณาสิทธิ์ที่จะได้เล่นนั้นขึ้นอยู่กับคนเพียงคนเดียว แต่ผมยึดหลักของสมาคมฟุตบอลคือทีมที่ตกชั้นจากดิวิชั่น 1 จะต้องได้เล่นในดิวิชั่น 2 และกรณีนี้สโมสรก็ทำตามกฎทุกอย่างแจ้งความประสงค์ที่จะพักการแข่งขัน 1 ปี และแจ้งว่าจะกลับมาเล่นภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่กลับไม่มีชื่อของสงขลา ซึ่งผมมองว่ามันไม่ยุติธรรม"

"หลังจากนี้จะหาช่องทางเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หากไม่มีใครให้ความเป็นธรรมได้ก็คงต้องพึ่งศาลเท่านั้น ที่ผ่านมาผมมาทำเรื่องกีฬาเพราะต้องการจะพัฒนาวงการฟุตบอลจริงๆ และผมตั้งใจว่าจะนำทีมสงขลา เอฟซี ไปรวมกับ ม.ทักษิณ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัด และนักศึกษา ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถ และพัฒนาฝีเท้าตัวเอง แต่เมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้ก็ต้องหาทางเรียกร้องความเป็นธรรม" นายนิพนธ์กล่าวทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่าทางสมาคมยืนยันสนับสนุนเงินให้ลีกภูมิภาคทีมละ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้เงินสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 1 ล้านบาท และภาครัฐสนับสนุนอีก 1 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าเงินจำนวนนี้จะพัฒนาให้ลีกภูมิภาคมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจับสลากประกบคู่ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2014 จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 24 มกราคม ที่ จ.นครสวรรค์ โดยมีนายกเทศมนตรีและอุปนายก จ.นครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ส่วนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557
กำลังโหลดความคิดเห็น