xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดไร้มาตรฐาน! “ประจวบ” ถอนทีม ด.2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประจวบ เอฟซี
ประจวบ เอฟซี ทีมในระดับลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ตัดสินใจถอนทีมออกจากการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย หลังโดนความไร้มาตรฐานของฝ่ายจัดการแข่งขันเล่นงาน ย้ายโซนโดยไม่หารือล่วงหน้ากันก่อน แถมช้ำทีมเสียบแทนกลับเป็นทีมนำร่องที่ไม่รู้ที่มาที่ไป

นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร “ต่อพิฆาต” ประจวบ เอฟซี เผยว่า จากการที่สโมสรต้องย้ายไปอยู่โซนภาคใต้แน่นอนแล้ว โดยผลจับสลากโปรแกรมการแข่งขันออกมาว่านัดแรก เราต้องออกไปเยือน นรา ยูไนเต็ด ทำให้ทีมตัดสินใจเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะถอนทีมออกจากการแข่งขันในเอไอเอสลีก ฤดูกาล 2014 นี้

“ประจวบเป็นทีมที่เข้าไปถึงรอบแชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่อยู่ดีๆ ก็ย้ายให้เราลงไปเล่นภาคใต้ โดยที่ไม่มีการบอกล่วงหน้ามาก่อน ผมได้ส่งคำร้อง รวมถึงโทรศัพท์หา นายวิมล กาญจน ประธานฟุตบอลเอไอเอสลีก ดิวิชัน 2 หลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับการตอบกลับ จึงไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มาคุยกันให้รู้เรื่อง ก่อนหน้าการจับสลากโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเรายังมีความหวังที่จะเข้าไปพูดคุยกับ นายวิมล ถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ทีมกลับมาอยู่ในโซนภาคกลางตะวันตกเหมือนเดิม

แต่ตอนนี้โปรแกรมได้ออกมาแล้ว รวมถึงในภาคกลางตะวันตกมีทีมนำร่องอย่างธนบุรี ซิตี้ เพิ่มขึ้นมาทำให้ครบ 14 ทีมพอดี ทำให้เราหมดความหวัง หากจะให้เล่นภาคใต้เราได้ลองคำนวณดูแล้วในการเป็นทีมเยือน 12 นัด ประจวบต้องเดินทางไม่ต่ำกว่า 16,500 กิโลเมตร เสียทั้งแรงกาย และงบประมาณ ดังนั้นจึงตัดสินใจถอนทีมดีกว่า” ประธานสโมสรประจวบกล่าว

นายทรงเกียรติ เผยอีกว่า เร็วๆ นี้ เราจะแถลงข่าวให้ทราบชัดเจนถึงการถอนทีมอีกครั้ง ส่วนโอกาสที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันใหม่ในปีหน้ายังคงให้คำตอบอะไรไม่ได้ หากยังไม่ได้รับความชัดเจนจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

ด้าน นายวิมล เผยว่า ตนอยากให้ประจวบส่งทีมลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ตามปกติ เพราะการตัดสินใจให้ลงไปอยู่ภาคใต้ คือมติของคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่เห็นชอบพร้อมกันแล้ว อย่างไรก็ตามโอกาสที่ประจวบจะกลับมาลงแข่งในฤดูกาลหน้าอาจไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะการพักทีมกะทันหันแบบนี้ อาจจะมีบทลงโทษตามหลัง ซึ่งตนขอไปดูในระเบียบการแข่งขันอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น