xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” ฝันดัน “ลัก” ลุ้นสแลมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยเตรียมผลักดัน “ลัก” ลักษิกา คําขํา นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งของไทย สร้างตำนานนักกีฬาไทยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้ หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมทะลุเข้าถึงรอบ 2 แกรนด์สแลมแรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” และเอาชนะ มือ 6 โลก รายการเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่อยู่ในช่วงค้นหาดาวดวงใหม่ เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนรุ่นพี่ที่ไปสร้างชื่อระดับโลก โดยนายกสมัยที่ 7 ของวงการลูกสักหลาด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เปิดเผยถึงการวางแผนสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ว่า “ขณะนี้ต้องยอมรับว่า สมาคมหาตัวแทน “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่อายุอานามกว่า 36 ปีแล้ว จนกระทั่งล่าสุดปรากฏความหวังใหม่อย่าง ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งสาวจากจังหวัดจันทบุรี ที่สามารถเอาชนะ เปตรา ควิโตวา มือ 6 ในการแข่งออสเตรเลียน โอเพน 2014 แกรนด์สแลมแรกของปี ซึ่งมั่นใจว่าภายใน 1-2 ปีนี้ ลักษิกา จะสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมในแกรนด์สแลมมาอย่างแน่นอน เพราะฟอร์มตอนนี้ของเจ้าตัวกำลังร้อนแรง บวกกับใจที่สู้เต็มร้อยจะต้องทำให้ประสบความสำเร็จ และทำให้วงการเทนนิสไทยกลับมาบูมอีกครั้งแน่นอน”

ขณะที่ “น้องลัก” ลักษิกา คําขํา กล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองว่า “ความจริงรู้สึกกดดันเล็กน้อยที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ แต่ก็ดีใจที่ทุกฝ่ายให้การสนับสนุนเรา ตอนนี้ก็ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับร่างกายตัวเองให้แข็งแกร่งกว่านี้ เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งจากยุโรป โดยจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งคิดว่าใกล้แล้วที่ความหวังจะเป็นจริง แต่คงบอกไม่ได้จะต้องใช้เวลาอีกเท่าไร”
น้องลัก ลักษิกา คําขํา
กำลังโหลดความคิดเห็น