xs
xsm
sm
md
lg

“บุฟฟอน” ร้องกรรมการเลิกกฎใบแดงพร้อมจุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ บุฟฟอน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม
จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายด่านของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส เรียกร้องให้ผู้ตัดสินยกเลิกกฎให้ใบแดงพร้อมจุดโทษ หลังเมื่อคืนเขาโดนไล่ออกจากสนามในจังหวะไปรวบขา มิโรสลาฟ โคลเซ หอกลาซิโอ ในเขตโทษ

หลังเกมที่ ยูเวนตุสเสมอกับลาซิโอไป 1-1 โดยมีจังหวะที่ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูทีมม้าลาย ล้มตัวกวาด โคลเซ ศูนย์หน้าลาซิโอ หลังจากที่เขาหลุดเดี่ยว เตรียมล๊อกหลบมือกาวชาวอิตาลีรายนี้ ผู้ตัดสินไม่รอช้าตัดสินใจควักใบแดงไล่ออกทันที พร้อมกับให้จุดโทษลาซิโอ อีกด้วย

โดย บุฟฟอน ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เขาไม่พอใจกับกฏนี้มากๆ เนื่องจากจุดโทษก็แรงพอแล้ว อีกทั้งมันไม่มีความยุติธรรมเพราะบางที กรรมการก็ควักใบแดง แต่บางครั้งมันเป็นใบเหลือง

“ผมไม่พอใจกับกฎนี้มากๆ เพราะการให้จุดโทษก็เป็นบทลงโทษพอสมควรอยู่แล้ว ทำให้ไม่จำเป็นต้องไล่ออกจากสนาม ผมพูดเรื่องนี้มาหลายปีแล้วนะ เมันไม่มีความยุติธรรมเลย เพราะบางทีผู้ตัดสินก็ให้ใบเหลือง แต่ในกรณีเดียวกันเขาก็ให้ใบแดงได้เช่นกัน” นายทวารวัย 44 ปีกล่าว

ส่วน อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมยูเวนตุส เผยว่าไม่แคร์อะไรที่เหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจากเป็นการพิสูจน์ได้ว่า เราเป็นทีมนำของตารางอย่างแท้จริงแม้ต้องเล่นในสถานการณ์แบบนี้

“เราต้องการชนะในเกมนี้ ถึงแม้ว่าเราจะมีผู้เล่นเหลือเพียง 10 คน แต่เห็นได้ชัดว่าวันนี้ยูเว่ทำได้ดีกว่า เกมนี้เราเก็บแต้มได้ถึงแม้เหตุการณ์บางอย่างจะไม่เป็นใจ อย่างไรก็ตามเกมยังคงดำเนินต่อไปในจำนวนผู้เล่น 10 คน” คอนเต กล่าว

จังหวะใบแดงของ บุฟฟอน


กำลังโหลดความคิดเห็น