xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาตั้ง “เฟอร์กี” นั่งตำแหน่งโค้ชทูต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ได้งานใหม่กับ ยูฟา
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบอสใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับงานใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับการแต่งตั้งให้รับตำแหน่งทูตโค้ชของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ภายในการประชุมคณะผู้บริหารของสหพันธ์ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หลังจากต้องเครียดกับ เดวิด มอยส์ ทายาทผู้สืบตำแหน่งนายใหญ่แห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด อยู่นาน ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชาวสกอตได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยงานนี้จะเป็นบทบาทใหม่ในการรับตำแหน่งทูตโค้ชของทางยูฟา

โดย มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ประกาศหลังทำการประชุมคณะผู้บริหารในเมืองนียง เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคมที่่ผานมา ให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นมารับตำแหน่ง ทูตโค้ชของสหพันธ์ รวมถึงการทำหน้าที่ประธานการประชุมโค้ชทั่วยุโรป ซึ่งจะเริ่มทำงานกับคณะทำงานของยุโรปในทันที

“เราก็มีการประชุมโค้ชในทุกๆ ปี และโค้ชทุกคนต่างให้การสนับสนุนได้ดีเยี่ยม ด้วยประสบการณ์ของผมเอง หวังว่าจะนำมาช่วยผลักดันโค้ชรุ่นใหม่ๆ ต่อไป ซึ่งผมเข้าใจว่าการเป็นโค้ชในวงการนี้มันเริ่มยากขึ้นทุกวัน ผมหวังว่าตัวเองจะใส่ความทุ่มเทของอยู่เสมอและคอยช่วยเหลือโค้ชรุ่นใหม่ มันถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย และต้องขอขอบ มิเชล พลาตินี มอบโอกาสให้ผมด้วย” เฟอร์กี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น