xs
xsm
sm
md
lg

“4 แข้ง” เข้าตา!! ภารกิจหาทายาท “เจอร์ราร์ด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นับถอยหลัง เจอร์ราร์ด
ถูกดันขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 1998 ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 15 ปีบนเส้นทางลูกหนังระดับสูงสุดของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และเมื่อมองถึงอายุที่จะครบ 34 ปีเดือนพฤษภาคมนี้ จึงตามมาพร้อมคำถามที่ว่า ลิเวอร์พูล ควรเริ่มมองหาตัวแทนได้แล้วหรือยัง? เพราะกวาดสายตาถิ่น แอนฟิลด์ เวลานี้ ยังไม่มีใครเหมาะสมกับการเป็นทายาท ดังนั้นจึงอาจต้องควักเงินซื้อแข้งใหม่สถานเดียว

ถือเป็นโจทย์หินของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กับการหาใครที่จะมาแทนกัปตันถิ่น แอนฟิลด์ ที่ยึดตำแหน่งนี้มาร่วมทศวรรษ โดยวัยวุฒิน่าจะประมาณ 28 ปีหรือน้อยกว่า เพราะต้องอาศัยพลังขับเคลื่อนแผงกองกลางทั้งรุกและรับ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพสไตล์ประมาณ มิเกล อาร์เตตา (อาร์เซนอล) กับ ลูกา โมดริช (รีล มาดริด) หรือท่าจะเอาพรรษาสูงหน่อยก็ อันเดรีย ปิร์โล ของ ยูเวนตุส

เหตุที่ชื่อ อาร์เตตา, โมดริช หรือ ปิร์โล ถูกยกขึ้นมานั้น เพราะ ลิเวอร์พูล ต้องอาศัยกองกลางที่มีทักษะวางบอลยาวแม่นยำ ซึ่ง เจอร์ราร์ด ทำได้ไร้ที่ติสมัยรุ่งๆ โดยตอนนี้ขุมกำลังของ ร็อดเจอร์ส มีแข้งที่รอการแจกจ่ายบอลคล้ายปีกนอกของ อเมริกกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ทุกคนล้วนมีความเร็วจัดจ้านทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ดังนั้น “เดอะ การ์เดียน” สำนักข่าวดังของอังกฤษ จึงนำเสนอ 4 รายชื่อดังต่อไปนี้ที่พอมีวี่แววจะปลุกปั้นเพื่อขึ้นมาเป็นทายาทของ เจอร์ราร์ด พร้อมสถิติประกอบที่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย

อิวาน ราคิติช (เซบีญา) - ฤดูกาลนี้ฟอร์มพีคสุดขีดสื่อผู้ดีเลยเชียร์เต็มที่ จากผลงาน 9 ประตู 6 แอสซิสต์ ด้วยวัย 25 ปียังสามารถพัฒนาได้อีก โดยโอกาสที่อดีตแข้ง ชาลเก 04 จะย้ายสังกัดช่วงซัมเมอร์นี้มีสูงมาก เพราะสัญญาเหลือแค่ปีเดียว ด้าน เซบีญา ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีปัญหาการเงิน ดังนั้นค่าตัวจอมทัพทีมชาติโครเอเชียก็น่าอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) หรือเต็มที่ไม่เกิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท)

ลูกา ชิการินี (อตาลันตา) - เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่มีสถิติน่าสนใจ โดยสื่ออิตาลี “กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” ยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์การแจกจ่ายบอลยามอยู่ในสนามคล้ายคลึงกับ ปิร์โล โดยปีนี้ได้กลับมาโลดแล่นให้กับ อตาลันตา แบบถาวรอีกครั้ง หลังจาก นาโปลี ไม่สนใจคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว แข้งวัย 27 ปี มีสัญญาจนถึงปี 2015 แน่นอนว่าราคาย่อมเยาถูกกว่า ราคิติช หาก ลิเวอร์พูล จะไตร่ตรองตรงจุดนี้เป็นหลัก

เอเวอร์ บาเนกา (บาเลนเซีย) - ใครที่ติดตามฟุตบอล ลา ลีกา สเปน น่าจะคุ้นชื่อ บาเนกา เป็นอย่างดี ทว่าเพิ่งอายุ 25 ปีเท่านั้น ถือเป็นกองกลางที่มีทักษะทะลุทะลวงรวมไปถึงผ่านบอล ทว่าต้องหยุดชะงักไปชั่วขณะ เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บขาหักเมื่อปี 2012 แต่ฤดูกาลนี้โดดเด่นกับ บาเลนเซีย ส่วนหนึ่งเพราะตัวเลือกถิ่น เมสตายา สเตเดียม มีจำกัดจึงได้วาดลวดลายเต็มที่ ซึ่งก็เชื่อกันว่าน่าจะทำให้ฝีเท้ากลับมาเข้าที่เข้าทางได้ในเร็ววันนี้

ดานี ปาเรโฆ (บาเลนเซีย) - อดีตเด็กสร้าง รีล มาดริด ที่ตอนนี้อยู่ถิ่น เมสตายา สเตเดียม สมัยเล่นให้ เกตาเฟ 2 ฤดูกาลถือว่าผลงานเข้าตาอย่างยิ่ง ก่อนถูก บาเลนเซีย ซื้อมาเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร (ประมาณ 270 ล้านบาท) โดยเพิ่งอายุ 24 ปีสัญญาที่ผูกพันถึงปี 2016 ไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้า “เจ้าค้างคาว” ได้เงินมากกว่าตอนซื้อมาก็ยินดีขาย สัก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ก็น่าเสี่ยงไม่น้อยที่ ร็อดเจอร์ส จะดึงมาปลุกปั้น
ราคิติช เติมเกมรุกได้เด่นด้วย
ชิการินี (นิว ปิร์โล)
บาเนกา (ซ้าย) ตัวรับของ บาเลนเซีย
ปาเรโฆ หงส์ สนจะปั้นหรือไม่
เทียบสถิติ 4 แข้ง เด่นเรื่องจ่ายบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น