xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” อ้ำอึ้ง “ผี” ยังไม่โยนผ้าป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู
เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้ำอึ้งยังไม่ยอมโยนแพ้จากการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่รับอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากไม่น้อย หลังบุกพ่าย เชลซี 1-3 ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา โดยยังมองในแง่ดีว่าเหมือนเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่

เชลซี ได้แฮตทริกฮีโร่จาก ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ขณะที่ แมนฯยู ตีไข่แตกจาก ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ดาวยิงตัวสำรอง ทำให้ “ผีแดง” ห่างจากจ่าฝูง อาร์เซนอล ถึง 14 แต้ม หลังผ่านพ้นไป 22 นัด ซึ่ง โฆเซ มูรินโญ นายใหญ่สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำกรุงลอนดอน ออกมาฟันธงคู่แข่งหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์แล้ว

ทว่า มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู ยังไม่ยอมรับ “เราจะไม่โยนผ้าจนกว่าจะอยู่ในจุดที่ไม่อาจไปถึงตำแหน่งอันต้องการ อย่างแรกเลยคือต้องตั้งหน้าตั้งแต่ทำงานของตนเองต่อไป ไม่มีคำตอบอะไรที่เลิศหรูกว่าพยายามและเอาชนะให้ได้ในเกมหน้า ก่อนเกมผมคิดว่าเราทำผลงานใช้ได้เพราะแพ้แค่นัดเดียวจาก 6 แมตช์ในเกมลีก ทว่าหลังวันนี้ไม่คิดว่าสถานการณ์จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิง”

ตอนนี้ แมนฯยู แพ้เป็นนัดที่ 7 ของฤดูกาลแล้ว แต่ มอยส์ ยังเชื่อว่าสถานการณ์จากนี้จะดีขึ้นถ้า เวย์น รูนีย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี 2 กองหน้าคนสำคัญ หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้

“ถือเป็นรสชาติที่ขมขื่น แต่เราก็ต้องพยายามทำทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง ผมคิดว่าวันนี้ก็ดีระดับหนึ่ง เดี๋ยวกำลังจะมีนักเตะหลายคนกลับจากอาการบาดเจ็บ ก็น่าจะยกระดับทีมขึ้นได้ ถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่และหวังว่าเราจะไม่ไกลจากตำแหน่งที่ดีกว่านี้” กุนซือชาวสกอต ทิ้งท้ายในที่สุด

โดยโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯยู จะเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบ ซันเดอร์แลนด์ วันพุธที่ 22 มกราคมนี้ทำศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง หลังเกมแรกบุกพ่าย 1-2 ตามด้วยศึก พรีเมียร์ ลีก ที่จะรับมือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ภายใต้การคุมทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ศิษย์เก่า วังอังคารที่ 28 ม.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น