xs
xsm
sm
md
lg

ราชบุรีตั้งโค้ชใหม่ชาวสเปน “ฟลุ๊ค” คอนเฟิร์มดีกรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคาร์โด โรดริเกวซ กุนซือคนใหม่ของราชันมังกร
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เตรียมแต่งตั้ง ริคาร์โด โรดิเกวซ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช เป็นกุนซือคนใหม่คุมบังเหียนลุยศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014 ด้าน “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม คอนเฟิร์มดีกรี มีประสบการณ์เต็มกระเป๋า

ความเคลื่อนไหวของ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกลูกหนังโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก หลังแยกทางกับ อิบัน ปาลังโก เฮดโค้ชชาวสเปน ผู้พาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึก โตโยต้า ลีก คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนพ่ายต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-2 คว้ารองแชมป์

ล่าสุดได้เตรียมแต่งตั้ง ริคาร์โด โรดิเกวซ เทรนเนอร์ชาวกระทิงดุ วัย 39 ปี ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ สู้ศึกในซีซันที่จะถึงนี้ โดย “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมเมืองโอ่ง กล่าวชูเฮดโค้ชคนใหม่ว่าประสบการณ์ล้นเหลือ

“สไตล์การคุมทีมของ โรดิเกวซ คงจะไม่ต่างจาก ปาลังโก มากนัก เพราะเป็นชาวสเปนเหมือนกัน แต่เรื่องประสบการณ์นั้นเหนือกว่า เพราะรายหลังส่วนมากจะดูในเรื่องเยาวชนและชุดเด็ก แต่ โรดิเกวซ เคยเป็นเฮดโค้ชเต็มตัวในลีกสเปนมาแล้ว รวมถึงยังมีประสบการณ์กับทีมชาติซาอุดีอาระเบียอีกด้วย ช่วงเวลาหลังจากนี้ก็เหลือแค่ให้นักเตะในทีมเข้าใจกับแผนการเล่นของเขา ซึ่งเป้าหมายเราก็ยังเหมือนเดิมต้องพาทีมลุ้นแชมป์บอลถ้วยให้ได้” ธนวัชร์ กล่าว

สำหรับ ริคาร์โด โรดิเกวซ ผ่านการเป็นผู้ช่วยโค้ชในสโมสรบ้านเกิดมามากมาย ล่าสุดเพิ่งพา กิโรนา เลื่อนชั้นขึ้นมาในระดับ เซกุนดา สเปน รวมถึงเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ช่วงปี 2011-2012 อีกด้วย
ภาพจากเฟสบุ๊คของ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา
กำลังโหลดความคิดเห็น